Xã hội

Tài xế đánh lái cứu người không bị truy cứu trách nhiệm hình sự

24/04/2018, 20:35
image

Tài xế bẻ lái cứu người và chủ các xe bị hư hỏng đã thống nhất đền bù để giải quyết vụ tai nạn.

Đỗ Văn Tiến

Anh Đỗ Văn Tiến - tài xế xe tải đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh

Tối 24/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Văn Tiến - người đã đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, anh và chủ các ô tô bị hư hỏng vừa có buổi làm việc với cơ quan công an về vấn đề giải quyết vụ tai nạn.

“Chiều hôm nay, tại trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên, tôi và bên đại diện 2 chủ xe ôtô bị hư hỏng trong vụ tai nạn đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra. Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất phương án bồi thường, giải quyết vụ tai nạn theo hướng dân sự. Đại diện 2 chủ xe bị thiệt hại cũng đã làm các thủ tục và yêu cầu cơ quan công an miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tôi”, anh Tiến chia sẻ.

danhlai1

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là chồng của Hoa khôi Thể thao 1995 Thu Hương đã gửi số tiền 240 triệu đồng đền thay cho tài xế đánh lái cứu người.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, trước đó, ngày 23/4, anh và đại diện chủ xe Toyota Venza đã có buổi gặp tại đại lý Toyota Hải Phòng. Tại đây, 2 bên đã thỏa thuận thống nhất việc bồi thường thiệt hại sau vụ tai nạn.

“Tôi đã nộp đủ số tiền 245.540.000 đồng cho hãng Toyota Hải Phòng để đơn vị này sửa chữa xe Toyota Venza lại như ban đầu với sự chứng kiến của đại diện gia đình chủ chiếc xe bị hư hỏng. Ngày mai, tôi sẽ nộp nốt 9.955.000 đồng chi phí sửa chữa chiếc xe Kia Morning”, anh Tiến cho hay.

Đỗ Văn Tiến 2

Hiện trường vụ tai nạn tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh

Trước đó, ngày 17/4, cuộc thỏa thuận giữa anh Tiến và đại diện chủ xe Toyota Venza bị hư hỏng trong vụ tai nạn đã không thành công khi 2 bên không thống nhất được phương án đền bù. Và sau đó, anh Tiến cho biết, sẽ không tiếp tục thỏa thuận đền bù mà để cơ quan công an xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

>> Toàn cảnh vụ tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.