Chất lượng sống

Tài xế dừng xe cách bệnh viện 2km để đở đẻ cho sản phụ

12/01/2018, 20:46

Dù chỉ còn 2km là đến bênh viện nhưng tài xế quyết định dừng taxi để giúp hành khách sinh con....

DSC09423

Phóng viên trao đổi với tài xế Lê Thanh Sơn. Ảnh: Vĩnh Yên

Ngày 12/1, ngành GTVT tỉnh Gia Lai đã trao bằng khen cho tài xế Lê Thanh Sơn, hãng Taxi Mai Linh Gia Lai. Trước đó, khoảng 11h30" ngày 9/1, tài xế Lê Thanh Sơn điều khiển xe taxi Mai Linh BKS 81A-103.07, đón khách là chị Rơ Mah Preh cùng chồng và em gái (trú tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để sinh con.

Tuy nhiên, khi chiếc xe đến bùng binh Phù Đổng, thành phố Pleiku, cách bệnh viện khoảng 2km, sản phụ bắt đầu có biểu hiện chuyển dạ và sinh con. Thấy tình huống khẩn cấp không thể kịp đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để sinh, anh Sơn điều khiển xe sang lề đường dừng lại, sau đó cùng những người trên xe giúp chị Preh sinh con trên xe taxi của mình.

Kể về quá trình giúp sản phụ sinh con, anh Sơn không giấu được niềm vui: "Vợ tôi từng sinh con nên tôi hiểu thời điểm khi sản phụ đau đớn và khóc lóc trên xe. Ai trên xe lúc này cũng lo lắng dù chỉ còn cách bệnh viện có 2 km nên nghĩ trong đầu phải dừng xe lại ngay lập tức. Dừng xe, tôi và người chồng của sản phụ giữ chân của sản phụ. Thấy người phụ nữ quằn quại đau đớn trong xe, tôi chỉ biết động viên vỗ về..." anh Sơn kể và cho biết không giấu nổi niềm vui khi người em của sản phụ bế đứa trẻ đỏ hỏn vừa ra đời trong chiếc taxi của mình.

"Vợ tôi trước đây cũng 2 lần sinh con nên cũng qua tìm hiểu qua sách báo. Vào lúc nguy cấp thì bỏ qua mọi ngại ngùng mà lao vào giúp thôi. Người ta vẫn nói là lúc sinh nở là nguy cấp. Lúc đó thì làm sao mà có thời gian nghĩ nhiều...", anh Sơn bồi hồi nhớ lại thời khắc giúp người phụ nữ sinh con.

Sau khi đỡ đẻ thành công, anh Sơn tiếp tục đưa sản phụ và đứa trẻ vừa ra đời đến bệnh viện để được chăm sóc. Theo các bác sĩ, ca đỡ đẻ đã thành công, sức khỏe mẹ con sản phụ hiện rất tốt.

Ông Đặng Đức Kham, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cho biết: "Anh Lê Thanh Sơn là người tài xế thứ 73 trên toàn hệ thống của hãng đã giúp đỡ phụ nữ sinh con trên xe taxi. Riêng tại Gia Lai có 4 trường hợp tài xế trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ". 

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, trường hợp của anh Sơn chính là một trong những điều "đẹp" nhất mà nghề vận tải có được. Những tài xế thời đại ngày nay không phải là những có bàn tay quá thô ráp, họ còn là những người tinh tế, am hiểu trong xử lý trong những thời điểm nguy cấp. Đơn cử như việc giúp đỡ người bị nạn trong một vụ TNGT, trả lại tiền cho hành khách bỏ quên và sẵn sàng xắn tay giúp đỡ những người đang gặp bất trắc trên đường.... Đó là những người góp phần làm đẹp cho ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.