Quản lý

Tài xế muốn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp thành điểm nóng?

05/01/2018, 14:20

Tình hình tại trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp sáng nay nóng, một số tài xế có biểu hiện gây rối.

Xe với bản Tập lái án ngữ ngay làn xe

Xe tải với biển Tập lái án ngữ ngay làn xe. Ảnh: Lê An

Khoảng 8h40 sáng 5/1, xuất hiện 3 xe phía trước đề biển “Tập lái” tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp di chuyển theo hướng Cần Thơ đi Hậu Giang, các tài xế này không mua vé mà cho xe án ngữ ngay tại 3 làn thu phí của trạm và bóp còi inh ỏi.

Việc 3 xe này không chịu qua trạm đã khiến cho giao thông bị ùn ứ nhẹ. Khoảng 10 phút sau, trạm đã nâng barrier cho các xe này đi qua để giải phóng giao thông. Sau khi những xe này qua trạm, các xe phía sau vẫn chấp hành mua vé để qua trạm.

Được biết, đây là những xe thuộc Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới số 10 (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Theo ông Trần Phước Thành, Quản lý đội xe của Trung tâm cho biết, Trung tâm có tất cả 73 xe, trong danh sách xin được miễn giảm có 32 chiếc, tuy nhiên chỉ được chấp thuận cho 20 xe được miễn giảm. “Năm rồi, Trung tâm đã đóng tiền vé hơn 1 tỷ đồng, trung tâm chỉ cách trạm thu phí không bao xa, mỗi ngày qua lại không biết bao nhiêu lượt, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng cứ hứa hẹn và bây giờ chúng tôi không chờ nữa, xe chạy bao nhiêu kilômét thì chúng tôi sẽ tính tiền và trả bấy nhiêu”, ông Thành nói.

Tiếp theo đó, tại trạm xuất hiện rải rác vài xe cho dừng ngay tại trạm thu phí và không chịu mua vé hoặc đòi giảm giá vé mới chịu qua trạm.

Đến khoảng 10h20, một chiếc xe mang biển số 65C-079xx được tài xế điều khiển cho dừng ngay trên làn thu phí và không di chuyển nữa. Qua trao đổi nhanh,  tài xế cho biết, xe thuộc một doanh nghiệp nằm trên địa bàn Cần Thơ cách trạm thu phí 500m và sẽ cho xe ở đây chờ cho đến khi giá vé được giảm.

Xe án ngữ không chịu đi, Trạm thu phí đã cho phong

Xe án ngữ không chịu đi, Trạm thu phí đã cho phong tỏa làn xe. ( Ảnh: Lê An)

Một số trường hợp tài xế dừng xe đòi giảm giá vé,

Một số trường hợp tài xế dừng xe đòi giảm giá vé, không mua vé khiến giao thông trở nên ùn ứ nhẹ. Ảnh: Lê An

Khoảng 11h40  4 làn xe đã trở nên ùn tắc

Khoảng 11h40, 4 làn xe đã trở nên ùn tắc. Ảnh: Lê An

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện chủ đầu tư cho biết, trước tình hình này, phía Chủ đầu tư sẽ cố gắng giải thích cho tài xế xe hiểu, nếu trường hợp xe vẫn cứ tiếp tục án ngữ không di dời thì đành phong tỏa làn xe lại chờ giải quyết sau. “Đối với các xe của Trung tâm đào tạo, chúng tôi sẽ mở barrier cho xe qua. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xé vé cho những xe này và sẽ bù tiền vào để giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông”, đại diện chủ đầu tư nói.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, tình hình tại đểm Thu phí này dần trở nên nóng hơn khi các tài xế tiếp tục cho xe dừng ngay tại trạm phản đối mức thu vé của trạm thu phí. Ghi nhận tại hiện trường, 3 làn xe lưu thông hường Cần Thơ - Hậu Giang trở nên ùn ứ nghiêm trọng, hàng xe kéo dài trên 200m. Hướng ngược lại làn xe số 2 cũng rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong sáng cùng ngày, đại diện chủ đầu tư và các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ tiếp tục đối thoại với người dân và các doanh nghiệp ở khu vực gần trạm thu phí. Ngoài ra, các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ cũng cử lực lượng túc trực tại khu vực trạm thu phí để đảm bảo an ninh trật tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.