An ninh hình sự

Tài xế quyết liệt cãi, ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết xử lý

28/02/2017, 16:17
image

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục kiên quyết xử lý hàng loạt xe đậu trái phép trên vỉa hè ngày 28/2.

DSC00441

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo niêm phong cẩu xe Audi về bãi xử lý vi phạm. Ảnh: Sao Mai.

Sáng 28/2, đoàn công tác do Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải, tiếp tục ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm lòng lề đường. Đoàn chức năng tập trung xử lý ở các tuyến đường tại địa bàn phường Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khi đến đường Bùi Thị Xuân, thấy xe BMW đậu trên vỉa hè trước một khách sạn, lực lượng chức năng kiểm tra nhưng không có tài xế. Đợi 5 phút tài xế cũng không xuất hiện, đội trật tự đô thị tiến hành lập biên bản. Lúc này một phụ nữ trong trang phục gợi cảm từ khách sạn xồng xộc chạy xuống thanh minh nhưng đã muộn. Chiếc xe đã bị lập biên bản.

Theo chân lực lượng chức năng, PV ghi nhận nhiều tuyến đường vỉa hè thông thoáng do người dân đã chấp hành nghiêm, nhưng vẫn còn nhiều phương tiện chủ yếu là ô tô vi phạm đậu chiếm vỉa hè.

Có mặt trên xe chở đoàn công tác do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu, PV ghi nhận ông Hải chỉ đạo rất nhanh các lực lượng xử lý trường hợp vi phạm. Các xe ô tô đậu trên vỉa hè đều bị  niêm phong để cẩu về bãi xử lý nếu không có người xuất trình giấy tờ trong vòng 5 phút... Đối với những xe bị cẩu đi, đều phải đóng phạt 1,6 triệu đồng, trong đó 700 ngàn đồng tiền đậu xe trái phép trên hè phố và 900 ngàn đồng phí cẩu xe.

DSC00447

Xe BMW bị lập biên bản xử phạt vì đậu chiếm hết vỉa hè.

Tại thẩm mỹ viện trên đường Sương Nguyệt Ánh, xe Audi đậu choán hết vỉa hè cũng "không thoát". Dù được thông báo nhưng một lúc lâu sau tài xế mới xuất hiện trình giấy tờ, chiếc xe này đã bị niêm phong và cẩu đi.

Trưa cùng ngày, hai xe ô tô đậu trước toà nhà Harbour View Tower tại giao lộ Hải Triều - Nguyễn Huệ cũng bị cẩu đi. Theo tài xế phân trần, đậu xe trên vỉa hè là được sự cho phép của toà nhà, không cố tình vi phạm. Tương tự như nhiều trường hợp mà quận 1 đã xử lý trước đó, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử lý, không bỏ qua dù các tài xế này quyết liệt tranh cãi.

Trước đó ngày 27/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh cách xử lý vi phạm lấn chiếm lòng lề đường của quận 1. Đồng thời để duy trì vỉa hè thông thoáng sau khi đã ra quân quyết liệt, ông Lưu Trung Hoà, Phó chủ tịch UBND quận 1 nói sẽ đề xuất thu hồi giấy phép những trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.