Quản lý

Tài xế xe buýt vượt đèn đỏ bị cấm lái xe, vẫn "cãi cùn" không vi phạm

20/03/2019, 17:32
image

Sau khi bị đình chỉ do vượt đèn đỏ, tài xế xe buýt vẫn khẳng định chấp hành đúng luật giao thông.

img
Xe buýt tuyến số 6 chạy vượt đèn đỏ ở ngã tư Bình Thái. Ảnh cắt từ clip Facebook

Liên quan đến thông tin tài xế xe buýt vượt đèn đỏ ở ngã tư Bình Thái, (Q.9, TP.HCM) bị người dân phản ánh, PV Báo Giao thông tiếp tục tìm hiểu thông tin về sự việc trên. Hiện tài xế này đã làm đơn giải trình và vẫn tự nhận mình chấp hành đúng hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chiều 20/3, trao đổi với PV, bà Tống Thị Thu Thanh, Phó giám đốc HTX vận tải xe buýt Quyết Thắng, đơn vị quản lý tài xế vượt đèn đỏ cho biết: “Sau khi sự việc tài xế xe buýt vượt đèn đỏ được lan truyền trên mạng internet, đơn vị đã yêu cầu tài xế giải trình sự việc. Trong đơn giải trình tài xế vẫn tự nhận mình đi đúng đèn tín hiệu giao thông. Tài xế rẽ trái khi pha đèn xanh bật, ở đây tài xế không vượt đèn đỏ theo hướng xe đi thẳng. Do sự việc phức tạp, đơn vị đã đình chỉ tài xế không được chạy cho đến khi giải quyết xong sự việc. Việc này cần phải có cơ quan CSGT vào cuộc bởi chúng tôi không rõ các pha đèn tín hiệu tại khu vực trên trong khi clip quay mờ không rõ hết các góc đèn tín hiệu”, bà Thanh nói.

Clip ghi lại cảnh xe buýt vượt đèn đỏ rồi quay đầu tại nút giao Bình Thái suýt gây tai nạn với xe ben. Nguồn: Facebook

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên tắc hoạt động của đèn tín hiệu khu vực ngã tư Bình Thái, Q.9, chúng tôi liên hệ với Khu quản lý giao thông đô thị số 2, lãnh đạo đơn vị phụ trách địa bàn, cho biết: Ở ngã tư Bình Thái có 3 pha đèn tách biệt hoàn toàn, pha thứ nhất đi thẳng, pha thứ hai pha vuông góc và pha rẽ trái (pha này dù đèn đỏ các xe có quyền rẽ trái). Thế nhưng đấy là trên nguyên tắc, còn thực tế như thế nào thì để cơ quan cảnh sát giao thông đánh giá, xử lý.

Liên quan đến việc này, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với tài xế xe buýt vượt đèn đỏ đồng thời yêu cầu đơn vị quản lý chấn chỉnh hành vi ý thức của lái xe, chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ.

Trước đó, lúc 17h23 ngày 17/3, một tài xế xe buýt chạy tuyến số 6 (ĐH Nông Lâm - BX Chợ Lớn), biển số 53N - 6179 thuộc Hợp tác xã Quyết Thắng đã vượt đèn đỏ ở khu vực ngã tư Bình Thái (Q.9). Lúc này, một xe ben đang lưu thông ngược chiều bất ngờ đánh lái qua làn ngược chiều để tránh va chạm với xe buýt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.