Xã hội

Tắm biển Đà Nẵng bị ngứa: Do sứa lửa và sao biển?

12/07/2018, 06:01

Thời gian qua xuất hiện sứa lửa và sao biển có thể là nguyên nhân gây ngứa và nổi mẩn đỏ trên cơ thể...

tam-bien-ngua-do-sua-lua

Ông Lê Quang Nam cho biết tắm biển bị ngứa có thể do sửa lửa vào sao biển

Theo đại biểu Lương Nguyễn Minh Triết, những ngày gần đây, du khách tắm biển dọc đường Võ Nguyên Giáp luôn than phiền vì bị nổi mẩn đỏ và gây ngứa. Nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể là có sứa, cũng có thể do tình trạng nước thải từ các công trình ven biển. Đây là vấn đề rất đáng quan tâm vì sẽ ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch của thành phố.

Theo ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng, kết quả quan trắc từ ngày 4 đến ngày 7/7 tại 6 vị trí bãi tắm (bãi Rạn, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Sao Biển, Xuân Thủy, Non Nước) cho thấy nhiệt độ nước biển dao động từ 28,1 - 29,9 độ C. Các thành phần khác như nồng độ oxy hòa tan trong nước biển ven bờ (DO); nồng độ chất rắn lơ lửng (TSS); amoni và các vấn đề khác đều đạt tiêu chuẩn.

Ông Nam cho biết đã gửi mẫu kết quả phân tích sinh học vào Viện Hải Dương học, kết quả là trong mẫu nước biển gửi vào cho thấy có xuất hiện tảo silic. Tuy nhiên, theo Viện Hải Dương học hiện chưa có một tài liệu nào chứng minh các loài này có thể gây dị ứng trên da.

"Theo kết quả tham vấn và điều tra của ngành TN&MT thì trong thời gian vừa qua, có xuất hiện sứa lửa và sao biển. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa", ông Nam nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.