Xã hội

Tạm cho nghỉ việc nhân viên nhà xe đuổi khách Tây

27/07/2017, 11:12
image

Nhân viên nhà xe đuổi 2 nữ du khách nước ngoài, khiến cộng đồng mạng bức xúc đã tạm nghỉ việc.

20375744_1684674824876612_7327778657029639672_n

Nhân viên nhà xe yêu cầu 3 vị khách nước ngoài xuống khỏi xe. Ảnh: cắt từ clip.

Clip dài hơn 2 phút, ghi lại cảnh được cho là nhân viên một nhà xe liên tục nói “Get out” yêu cầu 2 nữ du khách nước ngoài xuống xe. Clip có 2 phân đoạn: Cảnh thứ nhất: Ghi lại việc tranh luận trên xe giữa nhân viên và 2 vị khách. Người nhân viên này liên tục chỉ vào vị trí chỗ khác, yêu cầu những vị khách này phải sang chỗ đó. Trong khi đó, 2 vị khách này không đồng ý.

Cảnh thứ 2: Ghi lại sự việc trước cửa lên xuống xe. Nam nhân viên liên tục nói “Get out” yêu cầu 2 nữ du khách nước ngoài xuống xe. 2 nữ du khách cố gắng thanh minh nhưng không được. Ngay sau đó, có một người đàn ông nước ngoài vào trao đổi sự việc. Giữa nhân viên và người đàn ông này đều dùng lời lẽ thiếu văn hóa với nhau. Đặc biệt, nam nhân viên này đã vào xe, rút ra một thanh sắt đòi xuống "giải quyết" với vị khách nước ngoài. Sự việc chỉ dừng lại khi những nhân viên khác ngăn cản.

Ngay sau khi được đăng tải, clip đã nhận được triệu lượt xem, hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ. Phần lớn những ý kiến đều bức xúc trước thái độ của nhân viên nhà xe đối hành khách (nhất là khách nước ngoài), làm xấu hình ảnh du lịch Việt Nam.

Hình ảnh trên clip không ghi lại biển số xe, tuy nhiên lại có xuất hiện dòng chữ “Việt Nhật travel”. PV Báo Giao thông đã liên hệ với nhà xe Việt Nhật và được xác nhận sự việc trong clip xảy ra tại đơn vị mình.

Theo bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH du lịch & thương mại Việt Nhật tại Khánh Hòa, câu chuyện xảy ra vào ngày 25/7, trên chuyến xe của công ty BKS 51B-169.79, hành trình từ Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh. 

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự việc này, đây là sự cố đáng tiếc. Nhân viên nhà xe đã có thái độ phục vụ khách không đúng mực. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến công ty nói riêng và ngành Du lịch nói chung”, bà Thảo chia sẻ.

Nhân viên trong clip nói trên là anh Đặng Mậu Thanh Bình (SN 1987). Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã mời anh Bình và tài xế lên làm việc. Theo trình bày, việc nhân viên nhà xe ứng xử thiếu văn hóa như vậy có nguyên nhân bởi anh Bình đã có 7 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty.

Theo đó, sáng 25/7, nhà xe tiếp nhận 3 khách Nga từ một đơn vị vận tải khác (hành trình từ Hội An vào Nha Trang) để tiếp tục đi vào TP. Hồ Chí Minh. “Mã đặt chỗ của chúng tôi cho 3 vị khách này là 3 giường tầng trên vị trí gần cuối xe. Tuy nhiên, trong phiếu xe mà đơn vị kia gửi cho 3 vị khách lại không có chỗ”, bà Thảo trình bày.

Do không có thông tin đặt chỗ, nên khi 3 vị khách Nga lên xe đòi vị trí tầng dưới, phía trước xe. Nhân viên cố giải thích rằng đã có người đặt rồi nên không thể ở đó được. Nhân viên ngỏ ý 2 vị khách có thể nằm ở tầng dưới nhưng 2 vị khách này vẫn không đồng ý.

Sự việc lên đỉnh điểm, theo đại diện nhà xe, chính là do hành vi thiếu văn hóa của những vị khách nước ngoài này. “Nhân viên báo cáo rằng, một trong 3 vị khách đã nhổ nước bọt vào anh Bình. Anh Bình bức xúc nên gọi “Get out” là lấy túi nhỏ mang xuống dưới đất. Sau đó, sự việc xảy ra như trong clip”, bà Thảo cho biết.

Bà Thảo thông tin thêm, sự việc có xảy ra như vậy, nhưng sau đó, 2 vị khách nước ngoài đã chủ động xin lỗi và được nhà xe sắp xếp chỗ để tiếp tục hành trình vào TP. Hồ Chí Minh.

“Sự việc đáng tiếc trên một phần nguyên nhân từ phía khách nước ngoài, tuy nhiên hành vi của nhân viên là không thể chấp nhận được. Công ty đã họp và quyết định cho anh Bình tạm thời nghỉ việc”, bà Thảo chia sẻ.

Trong khi đó, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết đang xác minh và làm rõ sự việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.