Xã hội

Tạm dừng tìm kiếm 2 thuyền viên tàu VTB-26 mất tích

25/07/2017, 14:32

Để đảm bảo an toàn, lực lượng cứu hộ đã được lệnh tạm dừng tìm kiếm và về bờ tránh trú bão.

a12_tibq

Các tàu thuyền và lực lượng tham gia tìm kiếm thuyền viên tàu VTB-26 đã được lệnh tạm dừng tìm kiếm.

Sáng 25/7, do ảnh hưởng của bão số 4, lực lượng cứu hộ đã dừng tìm kiếm hai thuyền viên còn mất tích trong vụ tàu VTB 26 bị lật chìm hơn một tuần trước vì bão. Các tàu cứu hộ, cứu nạn hiện đã được điều đến chỗ neo đậu để tránh bão.

Ông Vương Bình Minh - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, kiêm thành viên ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, thông tin: Công tác tìm kiếm và trục vớt tàu đã buộc phải tạm dừng do ảnh hưởng của bão số 4.

Trong sáng nay tại Nghệ An đã xảy ra mưa to, biển động nên để đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn, Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã yêu cầu tất cả các tàu thuyền vào bờ hoặc đi neo nậu tránh trú bão. Phương án trục vớt tàu để tìm kiếm các thuyền viên sẽ được tái thực hiện khi điều kiện thời tiết thuận lợi.

mg-4127-1500437176541

Tàu VTB-26 bị chìm trong bão số 2 làm 4 người chết và 2 người mất tích.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 2h10 ngày 17/7, tàu chở than từ Quảng Ninh đi Cảng Cửa Lò, mang số hiệu VTB-26 đang neo đậu ở khu neo gần Đảo Ngư (Tx Cửa Lò) đã bị sóng biển đánh đứt dây neo và bị chìm. Lúc tàu chìm trên tàu có 12 thủy thủ đoàn và 1 hành khách. Toàn bộ thủy thủ đoàn và hành khách được xác định mất tích trên biển.

Đến nay, sau nỗ lực tìm kiếm của nhiều lực lượng, đã có 7 thuyền viên được cứu sống và đưa về bờ an toàn. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ cũng tìm thấy 4 thi thể thuyền viên, hiện chỉ còn 2 thuyền viên vẫn đang mất tích.

Về nguyên nhân chiếc tàu VTB-26 phải neo đậu nhiều ngày không trả hàng và cũng công đi tránh bão, ông Trần Văn Đạt – Giám đốc Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò cho biết: “Khi tàu VTB-26 tới khu neo đậu thì đang có 1 tàu trọng tải 5 vạn tấn thực hiện chuyển tải. Vì thiếu cầu cảng nên tàu VTB-26 phải chờ lượt. Đến 17h ngày 15/7, khi tàu 5 vạn tấn chuyển tải xong, rời đi thì tàu VTB-26 xin vào cảng trả hàng. Tuy nhiên khi đó bão số 2 đã tiến sát bờ nên để đảm bảo an toàn cho tàu và cảng, chúng tôi và cảng vụ đã từ chối tiếp nhận tàu, yêu cầu đưa tàu đi đến khu vực tránh bão”.

Xác nhận thông tin trên với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty CP dịch vụ và thương mại vận tải An Hải - Chủ tàu VTB-26 cho biết: “Lý do tàu phải chờ ở khu neo là do lúc đó đang có tàu 5 vạn tấn thực hiện chuyển tải. Chúng tôi phải chờ họ bốc hàng xong mới được vào, chứ không hề có chuyện bị làm khó dễ”.

Riêng về việc tàu VTB-26 cố tình không đi tránh trú bão dẫn đến bị lật chìm, các bên đều cho rằng do thuyền trưởng và các thuyền viên chủ quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.