Pháp luật

Tạm dừng xử vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường 41 tỷ

24/11/2018, 08:22

Xét thấy vẫn chưa đủ cơ sở để ra phán quyết nên chủ tọa phiên xử quyết định tạm dừng...

VIna

Vụ kiện sẽ tiếp tục ngày 30/11 

Chiều 23/11, TAND TP tiếp tục mở lại phiên xét xử vụ Vinasun kiện GrabTaxi, đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng. Phiên tòa tiếp tục phần tranh luận giữa các bên.

Phía Vinasun giữ nguyên quan điểm đã trình bày, yêu cầu Grab bồi thường thiệt hại. Vinasun hoàn toàn đồng ý kết quả giám định và văn bản giải thích của Công ty Cửu Long với HĐXX.

“Chúng tôi có đủ bằng chứng khẳng định Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, không phải doanh nghiệp kinh doanh công nghệ như đề án 24. Báo cáo đều đưa ra số liệu thiệt hại của Vinasun bắt nguồn từ nguyên nhân Grab, Uber tham gia kinh doanh vận tải. Sau đó đưa ra các chương trình khuyến mãi tràn lan, cuốc xe 0 đồng của đã khiến khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của Grab, gây thiệt hại cho Vinasun”, đại diện Vinasun nói.

Về phía Grab tiếp tục bác bỏ quan điểm này của Vinasun khi cho rằng chính sự xâm nhập thị trường của Grab gây thiệt hại cho Vinasun. Việc xác định thiệt hại trong vụ án này là không có cơ sở, không hề có mối quan hệ nhân quả nào. “Chúng tôi Grab vào Việt Nam là được sự cho phép của Chính phủ. Hiện, Chính phủ đang xem xét để điều chỉnh hoạt động kinh doanh của Grab theo mô hình nào. Grab chưa bao giờ hoạt động taxi”, phía Grab nêu.

Ngoài ra, Grab vẫn cho rằng vụ kiện không thuộc thẩm quyền xét xử của TAND TP.

Kết thúc phần tranh luận của 2 bên, HĐXX đề nghị 2 bên xem lại quy định về giám định tại khoản 1 Điều 23 Luật Giám định tư pháp. Xét thấy vẫn chưa đủ cơ sở để ra phán quyết nên tòa tạm dừng.

Ngày 30/11 sẽ tiếp tục xét xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.