Điều tra

Tạm giam chủ hụi lừa hơn 100 người chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng

23/04/2018, 16:17

Bà chủ phường hụi lừa hơn 100 người tham gia góp hụi rồi "bùng" 2,3 tỷ đồng đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

lua_dao_2_oucm

Đối tượng Oanh và cửa hàng điện máy đối tượng dùng làm bình phong để gây dựng phường hụi.

Ngày 23/4, Đại tá Lương Thế Lộc – Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Oanh (48 tuổi), trú tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương nhận được 124 lá đơn tố cáo bà Trần Thị Oanh chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người dân. Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ 36 lá đơn, số tiền bị bà Oanh chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng. Những lá đơn còn lại đang được làm rõ.

Được biết, bà Oanh là chủ phường hụi với hàng trăm phường viên (người tham gia góp tiền vào phường hụi), hoạt động từ gần 10 năm. Tuy nhiên, đến tháng 8/2017, bà Oanh tuyên bố không còn khả năng chi trả.

Do thời gian đầu, bà Oanh chi trả tiền lãi cho các phường viên đầy đủ, khiến nhiều người tin tưởng tham gia. Tuy nhiên, đến đầu tháng 8/2017, nhiều thành viên nghi ngờ chủ hụi bị vỡ nợ, khi đến lượt họ bốc phường thì không được chi trả tiền như cam kết trước đó.

Sau đó, hàng trăm người dân tập trung tại nhà bà Trần Thị Oanh để đòi tiền. Công an huyện Thanh Chương phải bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thanh Chương làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.