Điều tra

Tạm giữ 3 nghi phạm chuyên gây mê cướp tài sản phụ nữ

25/11/2017, 17:56

Công an Cần Thơ đã bắt khẩn cấp và tạm giữ 3 nghi phạm chuyên gây mê cướp tài sản phụ nữ.

tam-giu-ba-nghi-pham-chuyen-gay-me-cuop-tai-san-cu

Các nghi phạm từ trái qua Nguyên, Huy và Khanh 

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định tạm giữ hình sự ba nghi phạm chuyên gây mê cướp tài sản phụ nữ. 

Theo Công an TP Cần Thơ, trong khoảng thời gian tháng 10 và 11/2017, trên địa bàn TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê. Trình báo của các nạn nhân cho hay, nghi phạm là nam giới, tiếp cận làm quen với các đối tượng nữ (từ 30 – 45 tuổi) là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu trên địa bàn các tỉnh miền Tây có mang nhiều tài sản trên người như vòng vàng, nữ trang, điện thoại…

Sau khi tiếp cận làm quen, các nghi phạm trên rủ những phụ nữ này đi nhậu, hát karaoke, rồi lợi dụng sơ hở bỏ thuốc gây mê vào nước ngọt, rượu, bia cho bị hại uống. Chờ họ ngấm thuốc, các nghi phạm đưa bị hại đến các nhà nghỉ, khách sạn để thực hiện hành vi cướp tài sản, quan hệ tình dục rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Cần Thơ đã lập chuyên án để tiến hành trinh sát, đấu tranh làm rõ. Qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, cơ quan công an đã xác định được nhóm đối tượng gây án và tối 23/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh.

Tại Cơ quan điều tra, các nghi phạm đã khai nhận: Trước khi gây án bọn chúng đều bàn bạc, phân công vai trò để thực hiện các vụ cướp tài sản. Trong đó, Nguyên là người chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng, mua thuốc mê rồi tán nhuyễn cho vào bọc nilon, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản. Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê vào nước cho nạn nhân uống, che chắn, nói chuyện với bị hại…Khanh là người chủ động tìm và tiếp cận làm quen với con mồi rồi báo cho Nguyên và Huy biết, đồng thời là người trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước uống.

Với thủ đoạn như trên, trong hai tháng 10 và 11/2017, Nguyên, Huy và Khanh đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành gồm: TP.Cần Thơ (3 vụ), TP Hồ Chí Minh (1 vụ), Hậu Giang (1 vụ), Cà Mau (1 vụ), Tiền Giang (1 vụ), Bình Dương (2 vụ), Đồng Tháp (1 vụ). Trong đó  chỉ riêng 3 vụ thực hiện trên địa bàn TP Cần Thơ các  nghi phạm chiếm đoạt được gần 200 triệu đồng.

Danh tính và nơi cư trú của các nghi phạm là Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long);  Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ,  huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi, ngụ  P.3, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.