Pháp luật

Tạm giữ 5 người cầm mã tấu hỗn chiến trên phố Sài Gòn

23/04/2018, 10:16

Công an đang điều tra làm rõ 2 nhóm thanh niên cầm mã tấu hỗn chiến trên đường phố Sài Gòn.

Các thanh niên cầm mã tấu. ảnh Quang Long

Các thanh niên cầm mã tấu. ảnh Quang Long

Sáng 23/4, Công an TP.HCM cho biết đang làm rõ nguyên nhân vụ chém nhau kinh hoàng gây xôn xao dư luận xảy ra tại một con hẻm trên đường Hoàng Sa, đoạn gần chân cầu Lê Văn Sỹ (P14, Q.3) xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai nhóm đá gà do Trần Thế Toàn, tự “Trương Vô Kỵ” và một nhóm do đối tượng Sang “Ngọ” cầm đầu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 22/4, hai nhóm này tổ chức đá gà tại một hẻm  trên đường Trần Văn Đang (P.11, Q.3). Kết quả, nhóm của Toàn lẽ ra thắng độ nhưng bị trọng tài xử ép, tuyên hòa khiến Toàn bức xúc chửi bới, hai nhóm xảy ra xô xát nhẹ và được mọi người can ngăn.

matau1

Lực lượng chức năng có mặt sau khi xảy ra vụ việc

Sau đó, hai nhóm bỏ về nhà. Vẫn còn ấm ức vì bị trọng tài xử ép nên Toàn có gọi điện chửi bới nhóm Sang “Ngọ” thì bị “Út Lão”- một đối tượng trong nhóm Sang "Ngọ" dọa sẽ kéo người qua chém. Toàn cũng nóng máu hẹn gặp tại con hẻm trên đường Hoàng Sa ở gần nhà để nghênh chiến.

matau2

Trước đó, vào đầu tháng 4/2018, tại Đồng Nai cũng xảy ra vụ 2 nhóm giang hồ dùng súng, mã tấu truy sát nhau trên phố và bị công an bắt giữ.

Nhóm của Toàn thủ một cây súng tự chế bắn đạn bi và các loại hung khí khác chờ trước hẻm 237 Lê Văn Sỹ (P.14, Q3).

Đến khoảng 17 giờ, nhóm của Sang “Ngọ” kéo đến thì hai bên xảy ra xô xát và chém nhau loạn xạ. Trong đó, một đối tượng trong nhóm Sang “Ngọ” bị chém bị thương và được đồng bọn đưa vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu.

Ngay sau khi vụ chém kinh hoàng xảy ra, Công an TP.HCM đã nhanh chóng triển khai lực lượng khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh để làm rõ nguyên nhân vụ án và truy bắt các đối tượng. Ngay trong đêm, cơ quan công an đã mời được 5 đối tượng của hai nhóm về cơ quan công an để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

matau3

Hai thanh niên đi xe máy dùng mã tấu chém xe khách xảy ra ở Trảng Bom, Đồng Nai ngày 20/2/2018.

“Chúng tôi xin khẳng định nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong việc cá độ đá gà giữa hai nhóm thanh niên với nhau chứ không có chuyện thanh toán băng nhóm của giang hồ Hải Phòng như trên mạng đang đồn thổi”, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự  Công an TP.HCM nói .

Theo phản ánh của người dân, vào thời điểm trên 2 nhóm thanh niên gần 30 người, đi xe máy bịt mặt đeo khẩu trang, mang theo hung khí như dao, mã tấu… lao vào hỗn chiến trên đường Trường Sa, đoạn gần cầu Lê Văn Sỹ thuộc địa bàn phường 14, quận 3. Hai nhóm xảy ra hỗn chiến khiến nhiều người dân sợ hãi, bỏ chạy...

Theo phản ánh của người dân, vụ hỗn chiến kéo dài hơn 10 phút và có tiếng súng nổ khiến một số người của 2 băng nhóm trên người bị thương… Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Công an Q.3 và Công an TP HCM đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc, khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai, điều tra làm rõ. Theo thông tin từ Công an quận 3, bước đầu Công an đang tạm giữ 5 người để làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.