Điều tra

Tạm giữ tài xế gây tai nạn 4 người chết ở Bến Lức-Long An

03/01/2019, 05:53

Tài xế xe container gây TNGT kinh hoàng ở Bến Lức - Long An khiến 4 người chết đã ra trình diện.

tài xê gây tai nam kinh hoàng

Tài xế xe container gây tai nạn kinh hoàng ở Bến Lức-Long An

Hiện, Công an huyện Bến Lức đã tạm giữ tài xế này để điều tra vụ TNGT kinh hoàng làm nhiều người chết và bị thương. Tài xế tên Phạm Thành Hiếu, SN 1987, trú tại ấp 1, xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An.

Trước đó, tối 2/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia trực tiếp có mặt tại Long An để họp khẩn vụ TNGT khiến 21 người thương vong.

TNGT-Ben-luc3

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng tại buổi họp báo lúc 22h ngày 2/1

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng cho biết, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo sớm điều tra làm rõ công bố để dư luận biết. Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị cần sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Thứ trưởng cho rằng, vụ việc này có thể loại trừ các yếu tố về hạ tầng, chất lượng phương tiện. Qua theo dõi, hình ảnh, clip trên báo, trang mạng, có đến 90% nguyên nhân do lỗi của người điều khiển phương tiện.

Thứ trưởng Thọ yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Long An phải làm rõ việc tài xế xe container trước khi điều khiển phương tiện làm gì, ở đâu để sớm công bố nguyên nhân vụ việc. Sở GTVT kiểm tra gấp công ty TNHH Thạnh Đức để xem xét quá trình kinh doanh có chấp hành theo đúng pháp luật hay không. Qua vụ việc này Thứ trưởng Thọ đề nghị Cục QLĐB cần phải có giải pháp cấp bách cho phân luồng các khu vực đèn đỏ, nhất là trên tuyến QL1 để bảo đảm ATGT.

20190102_160030

Hàng chục xe máy bị xe container tông nát vụn. Ảnh: Hải Đường 

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia, Chính phủ yêu cầu cần sớm khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của lái xe. Đồng thời, cần xem xét phía đơn vị vận tải xem có trách nhiệm liên quan hay không.

Báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Long An cho biết, khoảng 15h chiều 2/1, xe container mang BKS 62C-043.48 kéo theo rơmooc 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển chạy từ TP.Tân An đi TP.HCM.

Khi đến ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức đã đâm trực diện nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong số những người bị thương có nhiều người thương nặng và làm hư hỏng 21 xe máy.

20190102_170534

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành tỉnh có mặt hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Ảnh: Hải Đường

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, khi xảy ra tai nạn vận tốc của xe container là 54 km, giảm dần đến 45km/h rồi dừng hẳn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.