Bên lề

Tấm gương mờ Mourinho

16/03/2017, 14:43

Rạng sáng 14/3, HLV Jose Mourinho dẫn các học trò tới làm khách trên sân Stamford Bridge trong trận tứ kết FA Cup.

MU-Mourinho

 

Trước cuộc đọ sức này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng, Chelsea đang nắm nhiều lợi thế bởi M.U có một lịch thi đấu dày đặc. Đáp lại, HLV Conte khẳng định, M.U sở hữu đội hình thuộc loại mạnh nhất giải đấu và sẽ không dễ dàng để The Blues tìm kiếm chiến thắng. Ở vế thứ nhất, ai cũng thấy đó là ngón đòn tâm lý chiến quen thuộc mà “người đặc biệt” ưa sử dụng. Ở vế thứ hai, Conte đã có màn đáp trả ngoạn mục, đẩy quả bóng sức ép ngược lại chân Quỷ đỏ.

Cuộc chiến trước micro, Conte tỏ ra cao tay hơn Mourinho và cuộc chiến trên sân cũng cho kết quả tương tự. M.U trong một ngày chơi xấu xí, cố gắng quây ráp khắp mặt sân vẫn không thể cản bước Chelsea tiến vào bán kết FA Cup sau cú ra sân của N’Golo Kante. The Blues như thường lệ, vẫn điềm tĩnh, lì lợm và hiệu quả so với đội bên kia phần sân. Nhìn rộng ra, tính ổn định, hiệu quả là điểm mạnh nhất của The Blues dưới triều đại HLV Conte còn M.U của Mourinho vẫn phập phù và phụ thuộc quá nhiều vào phong độ làm bàn của Ibra.

Trong lịch sử Chelsea, Mourinho là nhà cầm quân tạo được dấu ấn đậm nét hơn cả, bất chấp việc ông hai lần bị sa thải. Nhưng Mourinho đã là quá khứ, Chelsea hiện tại HLV Conte đang bước đi vững chắc trên con đường tiến đến ngai vàng Ngoại hạng Anh và có thể là cả FA Cup. Trên tất cả, những gì Conte làm cho đội bóng áo xanh thành London xứng đáng được trân trọng. Từ việc gây dựng lại lối chơi giàu sức sống, chuyển nhượng, quản lý phòng thay đồ, việc nào Conte cũng làm rất tốt. Kết quả, Chelsea hiện tại là đội bóng đáng xem bậc nhất xứ sương mù.

Sự khác biệt lớn nhất của Conte so với Mourinho là cái tôi. Nếu như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn đặt cái tôi cá nhân lên trên lợi ích tập thể thì cựu thuyền trưởng ĐT Italia lại chấp nhận hòa cái tôi vào cái chung. Dẫn chứng sống động nhất là việc HLV Conte khéo léo dung hòa mối quan hệ với Diego Costa khi tiền đạo này làm mình làm mẩy đòi ra đi. Ngược lại, nhiều nguồn tin khẳng định, Mourinho từng bị chính những cậu trò cưng như: Diego Costa, Eden Hazard đá ghế.

Bên cạnh đó, HLV Conte chưa bao giờ tìm cách đổ lỗi cho các học trò sau thất bại. Còn Mourinho thì sao? Bất kỳ ai cũng có thể trở thành lý do giải thích cho kết quả không như ý trên sân. Thế nên, khi hiện diện ở Stamford Bridge lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm, Mourinho vẫn bị CĐV Chelsea coi như kẻ thù, một kẻ họ không bao giờ muốn nhớ.

img

Tin nóng bóng đá tối 15/3: Mourinho báo tin vui cho Real

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.