Thời sự

Tạm ngưng hoạt động máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

22/10/2017, 07:05

Siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tạm ngưng hoạt động đến ngày 24/10.

IMG_9606

Siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tạm ngưng hoạt động đến ngày 24/10

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, cho biết siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tạm ngưng hoạt động đến ngày 24/10. Theo ông Cường, có 2 nguyên nhân chính khiến chủ đầu tư buộc phải tạm ngưng vận hành máy bơm trong những ngày tới.

Thứ nhất, là do Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP vẫn chưa bàn giao hệ thống thoát nước trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh để xác định trách nhiệm của các bên. Giữa chủ đầu tư và đại diện đơn vị thuê máy bơm là Trung tâm Chống ngập vẫn chưa có thỏa thuận bàn giao hệ thống thoát nước.

Thứ hai, chủ đầu tư đưa ra lý do để tạm ngưng vận hành siêu máy bơm đó là để hoàn thiện hệ thống máy bơm hơn. Cụ thể, các hạng mục như chân máy phải cân chỉnh, hệ thống giảm giật, chống rung chưa được lắp ráp sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hệ thống vớt rác trước đây cũng chưa hoàn thiện, chưa được lắp vào thì nay sẽ được lắp ráp.

Trong trận mưa vào trưa 17/10 khiến tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quang Trung nghi ngờ có người phá hoại khi dưới cống toàn rác khiến nước không về máy bơm được để hút ra sông dẫn đến ngập. Trong khi đó ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng quản lý chống ngập thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM khẳng định máy bơm không hút được nước không phải do rác làm tắc cống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.