Thông tin doanh nghiệp

Tầm nhìn đô thị Golden Hills

03/05/2017, 14:52

Tập đoàn Trung Nam cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills...

13

Sân bóng trong Khu đô thị sinh thái Golden Hills

Tập đoàn Trung Nam cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills, hiện thực hóa giấc mơ định hình một vùng đô thị với tầm nhìn rộng mở đã đặt ra suốt hơn 6 năm với TP Đà Nẵng.

Động lực khu vực

Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Trung Nam Group, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Golden Hills nhấn mạnh, diễn biến thị trường phức tạp mấy năm qua làm cản trở tốc độ đầu tư vào dự án, đã khiến tập đoàn như “vướng một món nợ” với người dân Đà Nẵng. Do đó, khi năm 2017 mở ra một cơ hội phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản địa phương, Trung Nam Group đã ngay lập tức thúc đẩy lời hứa của mình, nhất định phải đầu tư thành công một điểm nhấn đô thị tầm cỡ ở phía Bắc Đà Nẵng.

Ông Thịnh cho biết, lấy cảm hứng từ thiên nhiên vùng phía Nam Hải Vân, trải dài dọc dòng sông Cu Đê, tập đoàn S.O.M, nhà thiết kế quy hoạch hàng đầu của Hoa Kỳ, đã mạnh dạn phác thảo Khu đô thị, sinh thái Golden Hills, là dấu mốc đô thị động lực phát triển cho địa phương, vừa có bản sắc riêng, vừa ánh xạ tầm nhìn kiến trúc đô thị cả miền Trung.

Đầu tư vào Golden Hills, vì thế cũng đồng nghĩa với việc Trung Nam Group đầu tư một chìa khóa mở toang cơ hội phát triển đô thị, KT-XH của Đà Nẵng trong tương lai gần. Tầm nhìn đô thị từ Golden Hills mang lại một cơ hội sống lý tưởng cho người dân đô thị Đà Nẵng, vừa hài hòa thiên nhiên, vừa thể hiện những đặc trưng mới mẻ của một đô thị Đà Nẵng hiện đại, tương lai.

Với khẩu hiệu hành động “đầu tư bền vững, xây dựng tương lai”, Tập đoàn Trung Nam từ khi khởi công dự án Golden Hills, đã xác lập cho mình một sứ mệnh quan trọng, phải biến cải một vùng đồi núi chậm phát triển thành khu đô thị tầm cỡ cho Đà Nẵng.

“Chúng tôi nhìn nhận đây như toàn cảnh một bản hợp xướng kiến trúc đô thị ở miền Trung, phù hợp bối cảnh hạ tầng chêm xen nhiều dạng địa hình, từ khe núi, đồi thấp, đến dòng nước, đồng bằng... Golden Hills được thiết kế dựa vào những chi tiết thực tế của địa hình, phối hợp nhiều dạng nhà cửa, biệt thự, các công trình, hạng mục đầu tư vào trong một chỉnh thể xây dựng, bài trí hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, giữa nhân tạo và tự nhiên...

Đặc biệt hơn, đặt dự án giữa khu vực phát triển kinh tế Tây Bắc Đà Nẵng tương lai, người ta sẽ nhận ra dấu ấn mà Golden Hills mang lại. Dự án ở giữa chỉnh thể hàng loạt dự án đầu tư kinh tế, công nghiệp, công nghệ cao, như trung tâm một đô thị xã hội mà TP Đà Nẵng mong muốn kiến tạo ở tầm nhìn đến năm 2030 và dài lâu hơn nữa”, lãnh đạo Trung Nam Group nhận xét.

Thực tế cho thấy, trong bản đồ phát triển khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, kết nối từ quận Liên Chiểu sang các xã Hòa Vang, địa phương thể hiện khát vọng sẽ xây dựng một tiểu thành phố tương lai, giúp giãn rộng tầm vóc đô thị Đà Nẵng ra khỏi khu vực trung tâm Hải Châu cũ. Từ vịnh Đà Nẵng, một trục đô thị mới là tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài đã được đầu tư, chạy lên đến tận khu đầu tư du lịch sinh thái Bà Nà Hills, tiếp giáp với vùng núi Quảng Nam. Bám sát trục đô thị này, là tổng thể các dự án đầu tư quy mô của Đà Nẵng, như khu công nghệ cao, khu CNTT tập trung, các khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu, khu cảng công nghiệp Liên Chiểu (tương lai). Hàng loạt dự án đầu tư phát triển đô thị cũng được lồng ghép ở đây, nối từ đường hầm Hải Vân vòng qua đường tránh QL1, nối liền từ vùng núi Phước Tường lên Núi Chúa, dọc sông Cu Đê lên vùng núi rừng phía Bắc Quảng Nam...

Như một chốt cắm nằm giữa tổng thể đầu tư liên hoàn đó, chính là các dự án đầu tư đô thị mới đã được Đà Nẵng chọn triển khai, mà điểm nhấn chính lại là Golden Hills, khu đô thị sinh thái do Trung Nam Group đầu tư. Có thể hiểu đơn giản, từ khu đô thị này, người ta sẽ không mất nhiều thời gian để tận hưởng những giá trị thiên nhiên ưu đãi ở vùng Bà Nà - Núi Chúa, dễ dàng đi vào các khu vực đầu tư kinh tế quan trọng của Đà Nẵng tương lai, và nhập thẳng về hướng biển Đà Nẵng nhìn ra đại dương.

14
Toàn cảnh khu đô thị sinh thái Golden Hills

Nỗ lực thành công

Ngay trong giai đoạn đầu tiên, dự án đã thực hiện xong phần hạ tầng cơ sở cho khu vực A, hình thành điểm nhấn đô thị đầu tiên ở đây. Rất nhiều cư dân Đà Nẵng đã nhanh chóng đến đây xây dựng nhà ở, thực hiện ước mơ an cư lạc nghiệp của mình. Cả một vùng đất hoang sơ ngày nào, chỉ sau 5 năm đã biến thành quê hương mới, đầy hy vọng và tiềm năng phát triển của nhiều người.

Đến nay, khi dự án tăng tốc, Trung Nam Group đã nhanh chóng hoàn thiện thêm hạ tầng đô thị khu C, triển khai đầu tư thêm nhiều khu vực tiện ích như khu phức hợp mini có các hạng mục sân tennis, siêu thị mini, văn phòng cho thuê, chuỗi quán cà phê; Xây dựng các điểm tiếp nhiên liệu, giao dịch tài chính ngân hàng, các cơ sở y tế, trụ sở chính quyền, an ninh cảnh sát... Một số công trình điểm nhấn quan trọng cho địa phương, như trường học, công viên, kênh cảnh quan, sân bóng… cũng đang nhanh chóng hiện diện nơi đây.

Đặc biệt, với sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền TP Đà Nẵng, Trung Nam Group đã được giao làm chủ đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài giai đoạn 1 rộng đến 45m, góp phần kết nối Golden Hills với các dự án trọng điểm của Đà Nẵng, và các khu dân cư tái định cư khu vực. Ưu thế này càng giúp tiến độ dự án thêm thuận lợi và cuốn hút nhiều nhà đầu tư quan tâm, chú ý đến Golden Hills. Thông tin cho biết, từ năm 2015, đã có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản, Việt kiều Mỹ trực tiếp thị sát cơ hội sở hữu những biệt thự, khu vực nhà ở, các khu thương mại, kinh tế tại đây. Thái độ hào hứng và tin tưởng vào hiệu quả đầu tư đô thị thành công của các nhà đầu tư này, quả thật đã tạo nên một tinh thần hứng khởi cho dự án, cuốn hút thêm nhiều người Đà Nẵng, nhiều nhà đầu tư bất động sản Hà Nội, TP HCM đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh phát triển của mình.

Ông Nguyễn Tâm Thịnh nhìn nhận, bối cảnh và tầm nhìn đô thị Golden Hills đang được Trung Nam Group xác định thực thi với tinh thần nỗ lực cao nhất, quyết liệt hướng đến sự thành công và mở ra cơ hội lớn hơn cho toàn cảnh khu đô thị kinh tế vùng Tây Bắc Đà Nẵng. Câu chuyện giấc mơ phát triển trục Tây Bắc mà địa phương đưa ra, từ năm 2009, đến nay đang thực sự đi vào giai đoạn hoàn thiện đầu tiên. Cả một vùng kinh tế đầy tiềm năng ở phía Bắc Đà Nẵng đang nhanh chóng hiện hữu cùng với từng hạng mục đầu tư mà tập thể con người Trung Nam Group xúc tiến ở Golden Hills.

“Hãy nắm bắt cơ hội của mình, với vùng đô thị mới này, với những dự án bất động sản, nhà ở, đầu tư thương mại kinh tế... mà chúng tôi đang đầu tư tại đây. Một ngôi nhà, một chỗ ở tốt hơn giữa một khu đô thị có tầm nhìn tương lai, đó chính là điều các bạn nên nghĩ đến”, chủ đầu tư Golden Hills kêu gọi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.