Hạ tầng

Tâm sự của công nhân làm xuyên Tết: Vì mục tiêu giảm kẹt xe!

03/02/2017, 21:04
image

Công nhân công xuyên Tết tại TP.HCM cho biết, vì mục tiêu giảm kẹt xe nên làm việc không biết mệt mỏi.

2
Công trường thi công nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ là một trong những công trình giao thông ở TP.HCM thi công xuyên Tết.

Những ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, PV Báo Giao thông đã có mặt tại công trường thi công nhánh cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ với đường Võ Văn Kiệt. Đây là một trong những công trình thi công xuyên Tết tại TP.HCM. Tại đây, nhiều công nhân vẫn đang hăng say làm việc giữa trời nắng.

Do việc thi công gần bờ kè và sát đường Võ Văn Kiệt, nơi có lưu lượng xe lưu thông rất đông vào ngày thường nên các công nhân lái máy cẩu hết sức thận trọng. Phía bên ngoài đường Võ Văn Kiệt, vào ngày thường, giao thông bị ảnh hưởng bởi công trình nên các đơn vị đã tranh thủ thi công vào các ngày lễ Tết. 

Nghe chúng tôi hỏi năm nay không về quê ăn Tết có buồn không, anh Vũ Xuân Dũng (SN 1984, quê Hải Phòng), công nhân đơn vị phụ trách việc đóng cọc cười tươi nói: “Có gì đâu mà buồn! Không làm công trình không kịp tiến độ có khi còn buồn hơn”.

Anh Dũng cho biết, hiện anh đã có gia đình và hai con. Đây là lần tiên anh đón Tết xa nhà. Vợ con nói tranh thủ về nhà ăn Tết nhưng anh đành phải từ chối vì đặc thù công việc. Dự định khoảng mùng 10 tháng Giêng anh mới có thể về Hải Phòng ăn Tết vài ngày rồi phải vào làm lại.

“Không khí Tết ở miền Nam không giống như miền Bắc nên đôi lúc cũng cảm thấy nhớ nhà, nhớ vợ con nhưng tôi không buồn. Dù sao ở lại làm cũng có thể kiếm thêm được thu nhập, vì mấy ngày lễ Tết lương được tính cao hơn. Với lại tôi được cử vào đây làm, được biết công trình này công trình trọng điểm để giảm ùn tắc giao thông nên phải đảm bảo kịp tiến độ. Nếu không làm Tết để kịp tiến độ, thì chắc còn buồn hơn là ăn Tết xa nhà” – anh Dũng vui vẻ cho biết.

3

Anh Vũ Xuân Dũng vẫn hối hả làm việc trong những ngày nghỉ Tết.

Anh Nguyễn Văn Phú (SN 1975, quê Hải Phòng), công nhân tại công trình cũng cho biết, làm nghề cầu đường xa nhà là chuyện bình thường, nên chuyện đón Tết xa nhà anh không cảm thấy buồn. “Tôi là người xung phong ở lại làm xuyên Tết vì đâu phải ngày Tết mới có dịp nghỉ ngơi, bên gia đình, không có lúc này thì có lúc khác. Ở lại làm Tết vừa có thêm thu nhập, vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa giúp công trình kịp tiến độ giúp kéo giảm ùn tắc giao thông thì có gì đâu phải bận tâm. Xong việc mình về đón Tết sau cũng được mà” – anh Phú chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Văn Long (SN 1980, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), cũng là công nhân tại công trường cho biết, anh hiện đã có gia đình và một con. Anh đã làm trong ngành cầu đường nhiều năm nay và phần lớn các đều là các công trình trọng điểm giảm kẹt xe ở TP.HCM. Hầu như Tết năm nào anh cũng xung phong ở lại làm xuyên Tết.

“Nhà tôi ở TP.HCM, nên năm nào có công trình ở TP tôi đều xung phong làm xuyên Tết để kiếm thêm thu nhập. Tôi cũng là một công dân ở TP.HCM, hàng ngày ra đường thấy cảnh kẹt xe tôi thấy rất mệt mỏi. Do đó, tôi cũng muốn góp một phần công sức của mình vào để kéo giảm tình trạng này” – anh Long chia sẻ.

1
Công nhân thi công xuyên Tết trên công trường thi công nhanh cầu Nguyễn Văn Cừ.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, để sớm hoàn thành các dự án chống ùn tắc giao thông cho TP, năm nay 11 công trình sẽ thi công xuyên Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đồng thời, tranh thủ những ngày nghỉ Tết dài, các công trình được thực hiện để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Cụ thể, 11 dự án gồm xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2 – Hạng mục cầu vượt Cát Lái – Phú Mỹ; Dự án Mở rộng nâng cấp đường Phan Văn Trị (đoạn từ cầu Hang Trong đến đường Phạm Văn Đồng) - Hạng mục cầu Hang Trong; Xây dựng tuyến đường nối từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến Khu công nghiệp Hiệp Phước - giai đoạn 2, huyện Nhà Bè; Xây dựng cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ với đường Võ Văn Kiệt; Xây dựng cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt; Mở rộng Xa lộ Hà Nội – Hạng mục Nút giao thông Đại học quốc gia và đường Song hành trái…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.