Xã hội

Tân Chủ tịch Hà Nội: Thêm 20.000 vắcxin pentaxim sẽ đến với người dân

26/12/2015, 10:40

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ có thêm 20.000 vắc xin 5 trong 1 đến với người dân Hà Nội.

tiemmoidasua_FXPA

Bộ Y tế đã cam kết phân bổ thêm cho Hà Nội khoảng hơn 20.000 liều nữa từ nay cho đến trước ngày 10/1/2016.

Tại cuộc họp UBND Thành phố Hà Nội vào chiều 25/12, Tân Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, ngoài 15.000 liều vaccine Pentaxim (vaccine dịch vụ 5 trong 1) mà Hà Nội được phân bổ theo kế hoạch để tiêm. Trong những ngày tới, Bộ Y tế đã cam kết phân bổ thêm cho Hà Nội khoảng hơn 20.000 liều nữa từ nay cho đến trước ngày 10/1/2016.

Để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn tại các điểm tiêm, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu ngành y tế Hà Nội lên kế hoạch tổ chức tiêm thật chi tiết, kỹ lưỡng. Trong đó, có thể mời các bậc phụ huynh có nhu cầu tiêm vaccine Pentaxim cho trẻ đến đăng ký trước, sau đó mới xếp hàng theo thứ tự để tiêm cho trẻ, tránh tình trạng đưa trẻ đi xếp hàng từ nửa đêm để đợi đến lượt tiêm.

Cũng trong chiều 25/12, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức tốt việc triển khai tiêm chủng vaccine dịch vụ.

Theo đó, để tránh tình trạng mất trật tự tại các điểm tiêm chủng dịch vụ, các điểm tiêm chủng cần lập kế hoạch chi tiết tổ chức buổi tiêm chủng vaccine Pentaxim phù hợp với số lượng vaccine Pentaxim được phân bổ tại đơn vị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã chủ trì cuộc làm việc tìm giải pháp để giải quyết tình trạng này, ông Long đã yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cơ sở tiêm chủng (182 Lương Thế Vinh, Hà Nội) xảy ra tình trạng hỗn loạn sáng 25/12. 

Tổng Công ty Dược Việt Nam được giao nhiệm vụ dẫn đoàn đi đàm phán tìm thêm nguồn vắc xin. Ông Long yêu cầu các cơ sở tiêm chủng đồng loạt mở tiêm Pentaxim từ ngày 28/12, tức thứ 2 tuần tới. Sẽ có thêm 68.000 liều vắc xin hoàn tất kiểm định tính an toàn, số lượng vaccine này vốn giao cho khu vực phía Nam nhưng trước tình trạng khủng hoảng này sẽ được chia sẻ bớt cho miền Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.