Thế giới

Tấn công Deir Ezzor thất bại, gần 40 chiến binh IS bỏ mạng

01/05/2016, 06:55
image

Ít nhất 38 chiến binh khủng bố IS đã thiệt mạng sau cuộc tấn công thất bại vào thành phố Deir Ezzor.

isil-main_2809802a

IS thảm bại và mất gần 40 chiến binh sau khi cố gắng tấn công vào quân đội Syria ở thành phố Deir Ezzor. (Ảnh minh họa)

Ngày 30/4 vừa qua, hãng Fars News cho biết, đã có ít nhất 38 chiến binh IS thiệt mạng và nhiều chiến binh khủng bố khác bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria ở khu vực thuộc phía đông tỉnh Deir Ezzor.

Theo đó, Quân đội Syria và các lực lượng phòng vệ quốc gia đã tấn công vào các căn cứ trung tâm của nhóm khủng bố IS ở quận al-Hamidiyeh và khu vực quanh một sân bay cũ của thành phố Deir Ezzor.

Cuộc tấn công này đã tiêu diệt 23 chiến binh IS, đồng thời phá hủy hoàn toàn 3 căn cứ của chúng trên đường al-Arif.

Ben cạnh đó, các máy bay chiến đấu của Syria cũng tấn công vào hệ thống đồn lũy trung tâm của IS gần thị trấn al-Mouhasan, phía nam thành phố Deir Ezzor, tiêu diệt thêm 15 chiến binh khủng bố và phá huỷ 4 xe quân sự của chúng.

Trong một diễn biến liên quan vào ngày 28/4, các lực lượng quân chính phủ Syria đã đẩy lui cuộc tấn công của IS nhằm vào căn cứ không quân Deir Ezzor qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố, tịch thu nhiều vũ khí của bọn chúng.

Các chiến binh IS cũng mở các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào sân bay quân sự Deir Ezzor và các căn cứ của quân đội Syria trên nhiều mặt trận với quân số lớn, nhưng đều thất bại nặng nề.

Theo một nguồn tin quân sự, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tiêu diệt ít nhất 30 chiến binh, làm bị thương hàng chục chiến binh IS khác và tiến hành tịch thu kho vũ khí, đạn dược của nhóm khủng bố này.

Xem thêm video IS thất bại thảm hại khi tấn công Deir Ezzor lần hai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.