Hồ sơ tài liệu

Libya: Khủng bố khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

28/01/2015, 11:41

Ít nhất 10 người và hai kẻ tấn công thiệt mạng trong vụ khủng bố tại khách sạn hạng sang Corinthia ở Tripoli.

tan cong
Khói bốc lên tại vị trí khách sạn diễn ra vụ tấn công

Có 5 người nước ngoài, trong đó có một công dân mỹ, một công dân Pháp và 3 người từ Tajikistan thiệt mạng trong cuộc tấn công, ông Essam al-Naas nói. Ngoài ra, còn 5 người Libya khác cũng bị thiệt mạng.

Công dân Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công này là nhà thầu David Berry, theo Cliff Taylor, giám đốc điều hành của Crucible - một công ty an ninh nơi Berry đã từng làm việc.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận về cái chết của công dân Mỹ này nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin. Đại sứ quán Pháp cũng xác nhận về cái chết của công dân Pháp nói trên.

Dự kiến, FBI sẽ mở một cuộc điều tra về vụ việc này.

Một nhóm trên mạng hỗ trợ ISIS cho biết, cuộc tấn công được thực hiện dưới tên gọi Abu Anas al-Libi. Al-Libi là một thành viên của al-Qaeda, bị cáo buộc tham gia vào vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ ở châu Phi. Người này đã bị lực lượng đặc biệt của Mỹ tại Libya bắt giữ và đã chết tại một bệnh viện ở Mỹ trong tháng này.

Một phát ngôn viên của lực lượng giải cứu tại khách sạn Corinthia cho biết, vẫn chưa có thông tin nào về tình hình của các con tin bên trong khách sạn. Các lực lượng giải cứu đang cố gắng chiếm giữ khách sạn và kiểm soát tình hình.

Trước đó, cuộc tấn công bắt đầu khi một nhân viên quân đội cho phát nổ một quả bom xe tại bãi đậu xe của khách sạn. Sau đó, các tay súng đã liên tục nhả đạn vào khách sạn này.

Hiện, các du khách đã được sơ tán đến nơi an toàn, tuy nhiên, đây là khách sạn 5 sao được các quan chức chính phủ cư trú.

Một nhân chứng cho biết, hiện tất cả các con đường dẫn đến khách sạn Corinthia đã bị lực lượng an ninh phong tỏa. Người dân được cảnh báo tránh xa khu vực này vì e rằng vụ nổ súng có thể vẫn còn tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.