Bạn cần biết

Tân sinh viên nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch

13/08/2017, 14:46

Từ năm 2017 tân sinh viên làm thủ tục nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch.

xa-but-phe-1-8548-1502445546-3961-1502538870

Vụ trưởng vụ pháp chế, Bộ GD&ĐT khẳng định từ năm 2017 tân sinh viên làm thủ tục nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch. Ảnh minh họa

Theo báo Dân trí, mới đây, bà Lê Thị Kim Dung- Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục & đào tạo cho biết vào ngày 25/01/2017, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, trong đó, tại Khoản 3 Điều 14 của Quy chế "quy định hồ sơ thí sinh trúng tuyển nộp vào trường gồm 5 loại giấy tờ, không có Lý lịch học sinh, sinh viên".

"Từ năm học này học sinh sinh viên khi làm thủ tục nhập học không cần làm xác nhận sơ yếu lý lịch" - bà Dung khẳng định.

Cũng theo Vnexpress, bà Dung khẳng định từ năm nay 2017, học sinh sinh viên khi làm thủ tục nhập học chỉ cần thực hiện việc xác nhận nội dung khai trong sơ yếu lý lịch nếu có yêu cầu tại UBND các phường, xã nơi cư trú tuân theo các qui định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tư pháp.

Liên quan đến thủ tục xác nhận lý lịch, vụ việc cô gái ở Hải Dương bị xã phê “lý lịch xấu” do gia đình chưa đóng tiền làm đường đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi học xong đại học, chị Nguyễn Thị Quyên (23 tuổi, ở thôn An Đông, xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đến UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch xin việc thì được ông Phó chủ tịch xã phê với nội dung “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”.

Việc này khiến gia đình chị Quyên rất bức xúc, cho rằng xã đã vi phạm quyền công dân. Sau đó, anh Nguyễn Danh Cường (anh trai chị Quyên) đã đăng tải lên trang facebook cá nhân và gây làn sóng bất bình trên mạng xã hội. Theo anh Cường, nguyên nhân Phó chủ tịch xã ghi như vậy là vì gia đình anh chưa đóng tiền làm đường xây dựng nông thôn mới do xã vận động (12 triệu cho 6 nhân khẩu).

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo huyện Nam Sách xác minh vụ việc. UBND huyện Nam Sách giao cho ông Hồ Ngọc Lâm, Phó chủ tịch huyện Nam Sách, trực tiếp xử lý.

Sáng 8/8, ông Hồ Ngọc Lâm đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã An Bình. Ông Lâm cho biết: “Đối chiếu với các quy định của pháp luật, việc Phó chủ tịch xã An Bình "bút phê" vào bản sơ yếu lý lịch của công dân như vậy là chưa phù hợp. Khi làm việc với chúng tôi, lãnh đạo xã An Bình cũng nhận thấy việc làm trên là thiếu sót”.

Do vậy, ông Lâm yêu cầu lãnh đạo xã An Bình cử cán bộ xã đến nhà chị Quyên gặp gỡ và đề nghị gia đình khai lại lý lịch, để UBND xã xác nhận lại cho chị Quyên. “UBND huyện sẽ xem xét trách nhiệm của cán bộ và xử lý theo quy định", ông Lâm cho biết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.