Hạ tầng

Tân Sơn Nhất có nhà giữ xe thông minh, thân thiện

15/11/2016, 10:35

Ngày 16/11, nhà giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất chính thức đưa vào khai thác toàn bộ sau 10 tháng thi công.

1

Hệ thống camera được lắp đặt để điều hành, quản lý toàn bộ nhà giữ xe.

Nhà giữ xe cao tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất được xây dựng từ tháng 1/2016. Sau 10 tháng thi công liên tục ngày đêm, nhà giữ xe đã hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ. Đây là công trình được xây dựng theo hình thức xã hội hóa do Công ty Cổ phần Đầu tư TCP làm chủ đầu tư.

Nhà giữ xe được xây dựng trên diện tích trên 21.000m2, diện tích xây dựng 11.000m2. Phần đất còn lại dành cho các hạng mục đường giao thông, sân bãi, vườn hoa, cây xanh. Nhà xe bao gồm 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 5 tầng nổi, sức chứa 239 chỗ đậu ô tô ngoài trời (được sử dụng làm bãi đậu xe taxi và bãi đậu xe khách); 1.742 chỗ đậu ô tô trong nhà, 6.000 chỗ đậu xe máy trong nhà. Tầng hầm với diện tích 2.264 m2 là không gian công cộng kết nối với nhà ga quốc nội hiện hữu qua hầm chui sẽ được xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

Đại diện của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khẳng định, với năng lực trên, nhà để xe sẽ đáp ứng trên 10.000 chỗ đậu cho cả ô tô, xe máy, giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông cũng như nhu cầu gửi xe cho hàng khách đến-đi sân bay.

IMG_3360

Nhân viên hướng dẫn lái xe ô tô vào khu vực đỗ xe an toàn.

Bãi đậu xe được xây dựng trên nền tảng IP, thông minh và thân thiện, sẽ kiểm soát được lưu lượng xe ra, vào và xe đang được trông giữ. Điểm đặc biệt tại nhà xe hiện đại này là hệ thống chữa cháy thông minh với hệ thống đường ống phun nước được lắp đặt toàn bộ trên trần nhà ở mỗi tầng, khi có sự cố sẽ tự động phun nước chữa cháy, khoanh vùng đang cháy để cách ly với các khu vực khác.

Việc đưa vào vận hành làn taxi trong nhà xe với cũng sẽ góp phần tăng cường đáp ứng nhu cầu đi lại bằng xe taxi của hành khách, hạn chế tình trạng khách hàng phải chờ đợi lâu gây tâm lý khó chịu cũng như gây ùn ứ tại Ga quốc nội, cũng như đưa hoạt động của loại hình taxi trong khu vực sân bay vào quy củ, nề nếp hơn.

IMG_3377

Với việc đưa vào khai thác toàn bộ nhà giữ xe sẽ đáp ứng nhu cầu giữ xe của hành khách khi đi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Quanh khu vực nhà giữ xe còn có các cửa hàng dịch vụ đồ ăn và nước giải khát phục vụ hành khách. Khách hàng vào gửi xe sẽ được sự hướng dẫn chu đáo, tận tình của lực lượng Thanh Niên Xung Phong.

Ở tầng trệt của nhà xe có bố trí ghế ngồi, nước uống miễn phí cho hành khách đi đến sân bay để đưa đón người thân, không phải đứng ngoài chờ đợi nắng mưa. Giá dịch vụ gửi xe được niêm yết rõ ràng 5.000 VNĐ/lượt/8 tiếng đối với xe máy và 20.000 VNĐ/lượt/30 phút đối với xe ô tô.

Đại diện chủ đầu tư, Ông Phạm Văn Châu, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP cho biết, sẽ luôn nỗ lực hết mình để hoạt động của nhà xe được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu giữ xe của hành khách và an ninh trật tự tại khu vực sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.