Tân Sơn Nhất: Khánh thành hệ thống tra nạp ngầm nhiêu liệu tàu bay

11/11/2016, 14:31
image

Tàu bay sẽ giảm được thời gian chờ đợi rất nhiều khi sử dụng hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu.

IMG_4320

Hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu cho tàu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được khánh thành đưa vào sử dụng. Ảnh: Phan Tư

Ngày 11/11 Công ty cổ phần thương mại Xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco – đơn vị thành viên của SASCO) tổ chức khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Nguyễn Tấn Lực, Giám đốc Tapetco, cho biết công ty đã xây dựng hệ thống kho với 3 bồn chứa 9.000m3 dầu Jet A-1 cùng với hệ thống ống ngầm dẫn nhiêu liệu vào khu vực sân đỗ của nhà ga quốc tế. Tại đây có 20 hố van được lắp tại 10 vị trí bến đỗ. Với một xe chuyên dùng, nhân viên tra nạp sử dụng hệ thống ống để lắp nối miệng hố van trên mặt sân đỗ với thùng nhiêu liệu của tàu bay có thể bơm nhiên liệu dễ dàng, an toàn, chính xác.

A350 VNA 2

Công nhân sử dụng hệ thống tra nạp ngầm để nạp nhiên liệu cho tàu bay.

Khi hệ thống tra nạp ngầm nhiêu liệu hoạt động tại ga quốc tế, trong một ngày khu vực này có thể hạn chế được khoảng 210 lượt xe bồn tra nạp nhiên liệu, rút ngắn thời gian tra nạp khoảng 82 giờ.

Tính trong một năm sẽ giảm được 76.650 lượt xe tra nạp, tiết kiệm được 29.930 giờ đầu máy bay tại sân đỗ. Điều này là cực kỳ quan trọng khi sân bay Tân Sơn Nhất đang thiết các bãi đỗ. Tàu bay rút ngắn thời gian đậu ở sân cũng có nghĩa sẽ giảm chi phí cho các hãng hàng không, giảm thời gian chờ đợi của hành khách.

Tại lễ khành thành, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Tapetco đã vượt qua mọi khó khăn để dự án được hoàn thành, đưa vào hoạt động. Ông Cường cũng đánh giá việc sử dụng hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu cho tàu bay là một xu hướng tất yếu đối với những Cảng hàng không hiện đại. Hệ thống này sẽ cung cấp nhiên liệu tốt hơn, an toàn, hiệu quả hơn so với sử dụng xe bồn.

IMG_4294

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao việc đưa vào sử dụng hệ thống tra nạp ngầm nhiêu liệu ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phan Tư

Phó cục trưởng yêu cầu Công ty Tapetco tiếp tục làm việc với các đối tác để việc cung cấp ngầm nhiên liệu cho tàu bay sớm đi vào hoạt động.

Thay mặt lãnh đạo Công ty Tapetco, bà Đoàn Thị Mai Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm TGD SASCO, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Tapetco gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan ban ngành đã hỗ trợ, tạo điều kiện để việc thi công dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

IMG_4290

Bà Đoàn Thị Mai Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm TGD SASCO, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Tapetco cảm ơn các cơ quan ban ngành đã hỗ trợ để dự án được hoàn thành. Ảnh: Phan Tư

Bà Hương cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, có nhiều khó khăn tưởng chừng khó vượt qua, nhưng với sự quyết tâm cao, nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên và niềm tin về một thị trường cung cấp xăng dầu cho ngành hàng không minh bạch, bình đẳng, hiện đại, hiệu quả, cuối cùng dự án cũng hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.