Tân thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi bắt cóc người phương Tây

25/07/2016, 16:03
image

Thủ lĩnh mới của Al-Qaeda đã lên tiếng kêu gọi các thành viên ra tay bắt cóc người phương Tây.

alqaeda_ozkr

Thủ lĩnh mới của Al Qaeda Ayman al-Zawahiri kêu gọi các chiến binh của nhóm này bắt cóc người phương Tây trong một đoạn video. (Ảnh: Reuters)

Reuters ngày 24/7 dẫn nguồn tin từ  SITE (tổ chức nghiên cứu các nhóm cực đoan trên mạng internet) cho biết Ayman al-Zawahiri - Thủ lĩnh mới của nhóm khủng bố Al Qaeda đã xuất hiện trong một đoạn ghi âm phỏng vấn và kêu gọi các chiến binh bắt giữ những con tin người phương Tây, phục vụ cho cuộc trao đổi tù binh.

Trước đó, al-Zawahiri - người thay thế Osama bin Laden cách đây 4 năm đã gọi trùm khủng bố khét tiếng al-Baghdadi - thủ lĩnh IS là “kẻ phản loạn” và nhấn mạnh rằng “hắn ta không phải là lãnh đạo của tất cả những người Hồi giáo”.

Lời chỉ trích này bất chấp việc al-Baghdadi tự lập ra cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” và gia tăng các hoạt động mở rộng lãnh thổ.

Tên Al-Zawahiri còn cho rằng al-Baghdadi đã ngó lơ những người Hồi giáo đang chịu đau khổ ở Dải Gaza và Pakistan. Năm ngoái, khủng bố IS từng giết một sứ giả cấp cao của al-Zawahiri khi đang làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn giữa nhóm quân nổi dậy ở Syria.

Trong đoạn băng ghi âm được đăng tải trên internet, Al-Zawahiri thúc giục những chiến binh trong mạng lưới ra tay bắt cóc những người phương Tây cho tới khi những tù binh người Hồi giáo cuối cùng trong nhà tù của các quốc gia được coi là “kẻ thù” của thế giới Hồi giáo được trả tự do.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xách định nguồn gốc của đoạn băng ghi âm nêu trên. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.