Hồ sơ tài liệu

Tân Thủ tướng Hàn Quốc: Tổng thống Park có thể bị điều tra

03/11/2016, 14:54
image

Thủ tướng mới được chỉ định của Hàn Quốc vừa tuyên bố, Tổng thống Park có thể bị điều tra, theo Reuters 3/11.

download

Ông Kim Byong-joon, người vừa được Tổng thống Park Geun-hye chỉ định làm Thủ tướng trả lời truyền thông ngày 3/11 (Ảnh: Reuters)

Ông Kim Byong-joon, người vừa được bà Park Geun-hye đề cử vào vị trí Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố, theo quan điểm của ông, Tổng thống Park Geun-hye có thể bị các công tố viên điều tra liên quan vụ bê bối chính trị hiện nay.

Phát biểu họp báo, ông Kim nói: "Quan điểm của tôi là có thể có một cuộc điều tra. Tuy nhiên, do bà Park là nguyên thủ quốc gia, nên tiến trình và cách thức (điều tra) cần phải thận trọng".

Đáng nói, phát biểu của ông Kim được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi bà Park Geun-hye chỉ định ông Kim Byong-joon làm thủ tướng tiếp theo - một phần trong cuộc cải tổ nội các Hàn Quốc.

Xem thêm video siêu bão tàn phá Hàn Quốc:

Cho tới nay, chưa có một vị tổng thống đương nhiệm nào của Hàn Quốc bị công tố viên điều tra. Tuy nhiên, một số nghị sĩ đối lập Hàn Quốc lưu ý rằng cuộc điều tra về vụ bê bối chính trị hiện nay có thể mở rộng đối với cả bà Park Geun-hye..

Cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kim Hyun-woong tuyên bố ông sẽ đề xuất mở một cuộc điều tra đối với bà Park, nếu điều này là cần thiết cho cuộc điều tra vụ bê bối xung quanh bà Choi Soon-sil, người bạn lâu năm của bà Park và đang bị cáo buộc can thiệp vào các vấn đề nhà nước.

Hiện bà Choi Soon-sil đã bị bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.