Doanh nghiệp

Tân Tổng giám đốc Thaco Trường Hải Auto là ai?

20/04/2018, 06:01

Đại hội cổ đông Trường Hải ô tô năm 2018 đã bầu tổng giám đốc mới và một số chức danh khác.

Truong hai

Ông Phạm Văn Tài (thứ hai bên phải qua) được bầu giữ chức Tổng giám đốc Trường Hải Auto

Tối 19/4, Công ty cổ phần Trường Hải Auto tổ chức công bố “Chiến lược hoạt động sau 2018 và Ban quản trị điều hành”. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Trường Hải Auto, cho biết chiến lược phát triển của Thaco trong những năm tới là trở thành một tập đoàn công nghiệp đa ngành dựa trên quan điểm liên doanh liên kết hợp tác cùng phát triển không cạnh tranh lẫn nhau và tạo ra hệ sinh thái “doanh nhân-doanh nghiệp” Việt Nam, trong đó có khởi nghiệp nhằm phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Để thực hiện chiến lược như đã nêu trên, Thaco được cấu trúc theo mô hình tập đoàn bao gồm các Khối/TCT thành viên theo các ngành nghề sản xuất kinh doanh xuyên suốt chuỗi giá trị. Các Ban nghiệp vụ chung được tổ chức tại tập đoàn và các khối/TCT để tham gia quản lý và hỗ trợ nghiệp vụ cho các khối/TCT thành viên. Ngoài ra, mỗi khối/TCT thành viên có các Ban nghiệp vụ riêng theo đặc thù ngành nghề.

thaco truong hai

Thaco hướng đến trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô là lĩnh vực chính

Với cấu trúc và sơ đồ tổ chức mới, đại hội đã thông qua việc bổ nhiệm nhân sự cho một số vị trí chủ chốt. Theo đó ông Nguyễn Hùng Minh thôi kiêm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT để quản trị và điều hành các ngành nghề mới của Thaco và chịu trách nhiệm điều hành văn phòng Hội đồng quản trị, các Ban nghiệp vụ quản trị chung.

Ông Phạm Văn Tài được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Thaco, chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất - kinh doanh ô tô bao gồm: sản xuất ô tô ở Chu Lai; phân phối xe du lịch, phân phối xe thương mại và khối bán lẻ (các showroom trực thuộc Thaco). Ông Tài trước đó là Phó tổng giám đốc Thaco.

Nha may Thaco Mazda

Thaco hiện nay vẫn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam với thị phần 35,5%

Ông Thái Duy Hùng hiện do tuổi cao và với cấu trúc mới nên thôi giữ chức vụ Phó TGĐ Thaco phụ trách về Đầu tư xây dựng và được mời làm cố vấn Chủ tịch HĐQT về Đầu tư xây dựng của Thaco và các Tổng công ty thành viên.

Ông Trần Bảo Sơn, nguyên là Giám đốc khu vực Bắc bộ, là nhân sự thuộc thế hệ 7x, tham gia Thaco ngay từ những ngày đầu thành lập (năm 1997), được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Thaco. Việc bổ nhiệm ông Sơn là nhằm từng bước đảm nhận các vị trí lãnh đạo qua đó rèn luyện, đào tạo để trở thành đội ngũ lãnh đạo điều hành công ty trong tương lai.

Với tầm nhìn là: “Trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành” trong đó ô tô là chủ lực, thực hiện sứ mệnh “Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước”. Đồng thời, Thaco cũng phát triển các ngành nghề để bổ trợ cho ngành ô tô là: Đầu tư xây dựng Hạ tầng - Đô thị - Khu công nghiệp; Thương mại - Dịch vụ & Du lịch; Logistics tại Chu Lai.

Đặc biệt, Thaco còn hướng đến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, Thaco sẽ cung cấp các giải pháp bao gồm quản trị công nghiệp trong nông nghiệp và áp dụng cơ giới hóa cho tất cả các khâu từ: canh tác, thu hoạch, vận chuyển, bảo quản và chế biến. Đầu tư Khu công nghiệp chuyên nông nghiệp và nông trường thực nghiệm chuyên biệt theo nhóm ngũ cốc, cây ăn trái và cây công nghiệp.

Năm 2017, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, GDP tăng trưởng bình quân 6,81%. Tuy nhiên, do tâm lý khách hàng chờ giá giảm trong năm 2018 khi áp dụng thuế suất về 0% cho xe nhập khẩu từ ASEAN, nên dung lượng thị trường ô tô chỉ đạt 297.000 xe, giảm 13,4% so với năm 2016. Tuy chịu tác động giảm chung của thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Thaco vẫn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường với thị phần 35,8%, doanh số đạt 88.820 xe.

Với sự đầu tư quy mô từ sản xuất, phát triển sản phẩm đến hệ thống bán lẻ, kế hoạch chi đầu tư năm 2018 là 4.600 tỷ đồng. Tổng doanh thu hợp nhất của Thaco dự kiến đạt 82.953 tỷ đồng, Lợi nhuận sau khi hợp nhất 7.075 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách là 22.686 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.