Giao thông

Tăng cường hợp tác công nghệ quản lý bay Việt Nam – Thụy Điển

09/01/2017, 19:20
image

Chiều 9/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg.

Thu-truong-bo-GTVT-Le-Dinh-Tho-tiep-Dai-su-Thuy-Di

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg thống nhất cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác hai nước trong lĩnh vực hàng không nói riêng, GTVT nói chung

Cảm ơn Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã dành thời gian tiếp đoàn, ngài Đại sứ khẳng định, kể từ khi Thụy Điển là quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam đến nay, quan hệ Việt Nam – Thụy Điển luôn tốt đẹp và hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có GTVT. “Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng nồng ấm và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới trên tinh thần học hỏi lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi”, Đại sứ nói.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn SAAB – một tập đoàn có uy tín về cung cấp những giải pháp công nghệ trong lĩnh vực GTVT giới thiệu với Thứ trưởng Lê Đình Thọ về năng lực, những dự án mà Tập đoàn đã triển khai tại nhiều quốc gia và hy vọng rằng trong tương lai có thể hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển GTVT, đặc biệt là hàng không.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Thụy Điển, những giúp đỡ, hỗ trợ của Thụy Điển dành cho Việt Nam những năm trước đây. Thứ trưởng cho biết, GTVT đang là lĩnh vực được Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm, ưu tiên phát triển. “Hy vọng với những kinh nghiệm và tiềm lực dồi dào, các doanh nghiệp của Thụy Điển sẽ tham gia vào các dự án GTVT của Việt Nam trong thời gian tới”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chia sẻ.

Riêng lĩnh vực hàng không, Thứ trưởng Thọ cho biết, đảm bảo an toàn bay là một trong những ưu tiên hàng đầu của Hàng không Việt Nam, mong rằng Tập đoàn SAAB và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ làm việc, trao đổi trực tiếp, nghiên cứu hợp tác trong việc phát triển công nghệ quản lý bay tiên tiến, hiện đại. Thứ trưởng cũng đề nghị hai nước xem xét sửa đổi, bổ sung Hiệp định Hàng không để phù hợp hơn trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.