Đường sắt

Tăng cường hợp tác đường sắt ASEAN

27/11/2015, 18:46

Đường sắt các nước thành viên ASEAN tăng cường kết nối và hiện đại hóa hệ thống đường sắt các nước thành viên.

hoi-nghi-tgd-DS-asean37

Các Tổng giám đốc đường sắt ASEAN thống nhất tăng cường hợp tác trong khu vực

 Hơn 120 đại biểu đến từ 7 đường sắt các nước ASEAN: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam đã đến tham dự hội nghị. Ngoài ra còn có các quan sát viên của các tập đoàn và công ty trên thế giới chuyên nghiên cứu, sản xuất các thiết bị đường sắt…

Trong diễn văn khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Giao thông công chính Campuchia Uon Song đánh giá cao vai trò của đường sắt trong mạng lưới giao thông và logistics để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế trong khu vực. Đồng thời, nhấn mạnh cộng đồng đường sắt các nước ASEAN cần thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin, cung cấp kiến ​​thức và kinh nghiệm, ý tưởng, công nghệ, thảo luận về các thách thức mà các đường sắt đang phải đối mặt và giải pháp.

Theo ông Uon Song, mục tiêu chính của đường sắt các nước là phải nâng cấp, cải thiện và hiện đại hóa hệ thống đường sắt ở các quốc gia thành viên, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường. Ông Uon Song cũng cho rằng cần tăng cường và đẩy mạnh các hành động để thúc đẩy việc kết nối chặt chẽ giữa các thành viên đường sắt các nước ASEAN.

Tại hội nghị, đã diễn ra các phiên họp Nhóm Tổng giám đốc, Nhóm công tác kỹ thuật và Nhóm công tác Marketing và Vận tải. Hội nghị đã thảo luận và bàn bạc trên 37 chủ đề. Tham gia hội nghị, Tổng công ty Đường sắt VN trình bày, thảo luận 7 chủ đề, trong đó nhấn mạnh các hoạt động đang triển khai như: công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, thực hiện bán vé tàu điện tử, lắp đặt cần chắn tự động đường ngang...

Được biết, Hội nghị Tổng giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 38 sẽ được tổ chức tại Indonessia vào năm 2016, với chủ đề và nội dung liên quan đến các vấn đề cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực, đào tạo, bảo dưỡng và quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.