Xã hội

Tăng cường xe buýt, tàu phà phục vụ lễ 30/4

26/04/2015, 06:01

Để phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 30/4, Sở GTVT đã yêu cầu các đơn vị vận tải tăng cường chuyến...

phà cát lái
Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị tàu phà cần tăng chuyến để phục vụ hành khách dịp 30/4

Chiều 25/4, Sở GTVT TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về kế hoạch vận tải đường bộ, đường thủy để phục vụ hành khách dịp lễ 30/4

Sở GTVT cho biết, lượng khách đi lại dịp lễ năm nay tại các bến xe trên địa bàn sẽ tăng không quá 5% cùng kỳ năm trước, so ngày bình thường tăng khoảng 50%. Tuy nhiên với ngày cao điểm lượng khách đi lại gấp hơn 2 lần ngày bình thường tùy theo tuyến và khu vực tuyến (sản lượng khách đi lại ngày bình thường tại các bến xe trên địa bàn TP khoảng 48.000 khách).

Ngoài lượng xe khách của các đơn vị, doanh nghiệp, Sở GTVT sẽ điều động 95 xe buýt vào các bến xe (bến xe Miền Đông 35 xe và bến xe Miền Tây 60 xe) và dự trữ lượng xe buýt ứng phó tình hình đột xuất.

Trong dịp lễ, hành khách đi lại lệch chiều, để khuyến khích xe quay đầu về các bến xe khách trên địa bàn TP phục vụ hành khách, mặt khác để bù đắp chi phí một chiều xe chạy không khách, các doanh nghiệp vận tải thực hiện phụ thu chiều xe không khách từ 20%-40% tùy theo ngày phục vụ. Mức kê khai giá vé này được các doanh nghiệp thực hiện theo quy định và thông báo công khai trên báo đài để hành khách lựa chọn ngày đi.

DSC_2010
Ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM phát biểu tại buổi họp báo chiều 25/4

Riêng về vận tải đường thủy, Sở GTVT cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường tàu phà để phục vụ hành khách đi lại dịp 30/4. Khu phà Bình Khánh, Nhà Bè dự kiến chạy 225 chuyến, tăng 30% so với ngày thường. Tàu cánh ngầm sẽ tăng 40 phương tiện để phục vụ hành khách, từ ngày 28-3/5 sẽ tăng 8 chuyến đi và 8 chuyến về tuyến TPHCM- Vũng Tàu.  

Ngoài ra các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật và các phương tiện phà, phao (bến nổi)…trang bị cứu sinh cứu đắm…chuẩn bị tốt các phương tiện phà hoạt động và dự phòng nhằm phục vụ an toàn, thông suốt trong dịp lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.