Quản lý

Tăng giá vé xe tuyến Nha Trang - TP.HCM dịp lễ 30/4

17/04/2019, 14:09

Ngoài Nha Trang, các tuyến các xuất phát từ địa bàn Khánh Hòa như Cam Ranh, Ninh Hòa... đi TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ tăng giá vé.

img
Hành khách mua vé tại bến xe phía Nam Nha Trang

Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, nhằm tạo điền kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải trong việc phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, bảo đảm chi phí đối với những chuyến xe có chuyến rỗng, Sở đã thống nhất tỷ lệ phụ thu giá cước không quá 40%.

Theo đó, với tuyến Khánh Hòa - TP.HCM và ngược lại: Chiều từ TP.HCM đi Khánh Hòa thực hiện việc kê khai giá cước theo quy định của Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh (áp dụng từ ngày 26/4- 28/4); chiều từ Khánh Hòa đi TP.HCM phụ thu không quá 40% giá cước đang thực hiện (áp dụng từ ngày 30/4 - 1/5). Trước và sau các ngày này các đơn vị vận tải thực hiện giá cước như ngày thường. Các tuyến khác do không có phát sinh chiều chạy xe rỗng nên không tăng giá vé trong thời gian phục vụ lễ.

Khảo sát của PV Báo Giao thông, hiện giá vé tuyến Nha Trang - TP.HCM dao động từ 200.000 - 230.000 đồng/vé (xe giường nằm).

Theo Sở GTVT, trong thời gian này, lực lượng TTGT sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp xe dù, bến cóc, đón trả không đúng nơi quy định, cố tình bán vé giá vượt quy định. Đối với các đơn vị có xe chạy hợp đồng, du lịch, nghiêm cấm trá hình vận chuyển khách theo tuyến cố định, bán phiếu đặt chỗ hoặc bán vé dưới mọi hình thức.

Trong khi đó, đại diện Công ty Cổ phần khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa cho biết, dịp lễ năm nay được nghỉ dài ngày nhu cầu khách đi lại chắc chắn sẽ tăng cao. Công ty đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải, yêu cầu chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, vật lực phục vụ khách, bảo đảm an toàn, đúng quy định, giải tỏa khách khi cần thiết. Hiện bến xe khách phía Nam và phía Bắc có khoảng 235 chuyến xe xuất bến mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.