Vận tải

Tăng mạnh tàu SB tham gia tuyến vận tải ven biển

21/05/2017, 12:26
image

Thời gian qua, đội tàu sông pha biển (SB) tiếp tục tăng mạnh và vượt mốc 1.300 chiếc.

IMG_0627

Tàu SB chuyển tải hàng cho tàu biển tại khu vực Quảng Ninh

Cục Đăng kiểm VN cho biết, tính đến 15/5 đội tàu sông pha biển (tàu SB) đã có 1.302 chiếc đang hoạt động trên các tuyến vận tải ven biển dành cho tàu SB, trong đó có 32 tàu chuyên chở container, chủ yếu hoạt động trên các chặng Quảng Ninh - Quảng Bình, Quảng Bình - Bình Thuận, Bình Thuận - Kiên Giang. So với 2 tháng trước, số tàu SB tăng thêm hơn 100 chiếc và dự kiến trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng do Cục Đăng kiểm VN đang thẩm định hàng chục hồ sơ đăng ký thiết kế đóng mới, nâng cấp tàu sông cấp S1 lên tàu SB.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, các đơn vị chức năng đang nghiên cứu để trình Bộ GTVT ban hành quy định tàu SB phải lắp thiết bị tự động giám sát hành trình và các quy định phù hợp khác nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động tàu SB.

Được biết, hiện chưa có quy định tàu SB chở hàng phải trang bị hệ thống thiết bị giám sát tự động, phao báo tín hiệu cấp cứu (AIS, EPIRB), do đó các cơ quan quản lý chưa kiểm tra, giám sát được hành trình trên tuyến của phương tiện. VIệc này dẫn đến tình trạng tàu chạy vượt phạm vi xa hơn 20 hải lý (quy định chạy không chạy xa bờ biển quá 20 hải lý), gây nguy hiểm và đặc biệt khi phương tiện gặp tai nạn, sự cố và nhiều khó khăn cho công tác xác định cụ thể vị trí tai nạn để tiến hành ứng cứu kịp thời. 

img

Cục Đăng kiểm và Hàng hải phối hợp mở rộng kiểm soát tàu biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.