Xã hội

Tặng quà Tết cho công nhân nghèo ở Nghệ An

30/01/2015, 13:28

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trao quà Tết cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

DSC_6332
Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm tặng quà gia đình anh Tống Nhật Tân.

Cùng đi với đoàn có Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ, cùng đại diện Công đoàn ngành GTVT Nghệ An, Cục QLĐB II.

Trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 4 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Vinh.

Tại Phường Hưng Lộc, (TP Vinh), đoàn đã đến thăm gia đình chị Lưu Thị Thu - công nhân hạt giao thông Hưng Nghi, thuộc Công ty CPQL&XD Thủy Bộ Nghệ An. Chị Thu bị u xơ tử cung đang trong quá trình điều trị. Trong khi đó, chồng chị không có việc làm, lại phải nuôi 2 con nhỏ. Hiện tại, cả gia đình đang phải sống nhờ trong khu nhà nghỉ của công nhân công ty.

Trường hợp khác là gia đình anh Tống Nhật Tân, nhân viên lái xe Công ty CPTM&DL Vạn Xuân. Hoàn cảnh gia đình anh Tân cũng vô cùng éo le. Bố anh Tân là ông Tống Kim Sách - nguyên là lái xe cho Công ty ô tô số 5. Hơn 1 năm về trước, ông Sách bị tai biến và không thể đi lại được nữa. Toàn bộ sinh hoạt đều trông chờ vào một tay anh Tân “gánh vác”. Anh Tân cũng đang phải lo cho 2 con nhỏ.

Trước đây, do điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình phải sống trong gầm cầu thang của khu tập thể B2 Quang Trung. Vừa qua, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và công đoàn công ty, gia đình anh Tân đã được chuyển lên sống trong một căn hộ ở tầng 5 của khu tập thể. Toàn bộ tiền thuê nhà do công đoàn công ty hỗ trợ.

DSC_6350
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các thành viên trong đoàn tới thăm công nhân Đặng Duy Quế đang điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Nghệ An

Chia sẻ những khó khăn với gia đình anh Tân, chị Thu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: Năm 2014, đời sống công nhân, người lao động ngành GTVT đã từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ngành, đặc biệt là tổ chức công đoàn cơ sở.

Trong đợt này, Bộ GTVT, Công đoàn ngành và các cấp công đoàn sơ sở sẽ tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với phương châm “Không để một công nhân nào không có Tết”.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trực tiếp trao cho gia đình chị Thu và anh Tân 2 suất quà cùng 2 triệu đồng; Chủ tịch công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cũng trao số tiền 2 triệu đồng trích từ quỹ công đoàn ngành để các gia đình vượt lên khó khăn, đón Tết no ấm.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm và tặng quà gia đình anh Lê Hồng Sơn (ở Khối 3, P. Hà Huy Tập) và thăm công nhân Đặng Duy Quế (Công ty CP QL&XDCTGT 487, thuộc Cục QLĐB II). Anh Sơn nguyên là kỹ sư giao thông, kiêm Giám đốc xí nghiệp vận tải. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm ăn thua lỗ, xí nghiệp giải thể, anh Sơn và gia đình phải thuê 1 ki-ốt nhỏ rộng chưa đầy 10m2 để vừa làm nơi ở, vừa làm chốn mưu sinh.

Giữa năm 2014, trong lúc đi làm việc, anh Sơn không may bị TNGT và hiện vẫn chưa thể tự đi lại được. Toàn bộ sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào tiền công làm may của người vợ.

Còn công nhân Đặng Duy Quế đang phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Nội tiết Nghệ An.

Theo thống kê của Công đoàn ngành GTVT Nghệ An, hiện có 56 trường hợp gia đình công nhân lao động ở Nghệ An có hoàn cảnh rất khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ. Trong đợt này, Công đoàn ngành GTVT Nghệ An sẽ lập kế hoạch tổ chức đi thăm, tặng quà từng gia đình, đồng thời sẽ hỗ trợ bằng tiền mặt để công nhân, người lao động nghèo có tiền sắm Tết.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã đến thắp hương trước bàn thờ Bác Hồ tại phòng truyền thống Sở GTVT Nghệ An; thăm, động viên tập thể CB, CNVC của Sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.