Hạ tầng

Tặng quà, tri ân đồng bào vùng dự án QL217 qua Thanh Hóa

29/11/2015, 13:07

Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xóa đói giảm nghèo khu vực vùng núi tỉnh Thanh Hóa.

cac em hoc sinh ban cha khot nhan qua cua ban qlda
Ông Hoàng Đình Phúc, Tổng Giám đốc Ban QLDA1 trao tặng quà cho các em học sinh của bản Chà Khọt, xã Na Mèo

Trong ba ngày từ 27-29/11, đoàn công tác của Ban QLDA1 (Bộ GTVT) do ông Hoàng Đình Phúc, Tổng giám đốc dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà và tri ân đồng bào huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình tình nghĩa với chủ đề “Thắp sáng con đường” do Đoàn Thanh niên Ban QLDA1 tổ chức nhằm giúp đỡ và chia sẻ khó khăn đối với những người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng dự án đầu tư xây dựng QL217 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn trong chiều 27/11 là bản Pù Khặn, nơi được coi là địa bàn khó khăn nhất của xã Trung Thượng với hơn 63 hộ dân là đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Tại đây, lãnh đạo Ban QLDA đã ân cần hỏi thăm tình hình cuộc sống của bà con, nhân dân trong bản. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 20 bộ chăn, màn cho 20 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 58 phần quà gồm: cặp sách, đồ dùng học tập, tủ đựng sách… cho thầy và trò Trường Tiểu học Pù Khặn.

Tiếp đó, sáng 28/11, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 60 phần quà cho 32 hộ dân và 28 học sinh tiểu học, mầm non của bản Sa Mang (xã Sơn Điện) nhằm chia sẻ phần nào khó khăn mà đồng bào nơi đây đang phải đối mặt. Chiều cùng ngày, tại bản Chà Khọt (xã Na Mèo), lãnh đạo và đoàn công tác của Ban QLDA1 đã trao tặng 53 bộ chăn ấm cho các hộ dân và 42 suất quà cho các học sinh trong bản.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, lãnh đạo Ban QLDA1 đã đến thăm hỏi và trao quà cho các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương của huyện Quan Sơn và các chiến sĩ tại Đồn biên phòng cửa khẩu Na Mèo.

Chị Vũ Thị Thanh Vân, Bí thư Đoàn Thanh niên, Ban QLDA1 cho biết, trong đợt công tác này đã có tổng số hơn 300 suất quà được trao đến tận tay đồng bào của huyện Quan Sơn, bao gồm: 105 bộ chăn màn, 207 bộ cặp sách, 3 tivi, 3 tủ đựng sách… ước tính trị giá khoảng 200 triệu đồng được trích từ quỹ từ thiện do cán bộ, công nhân viên Ban QLDA1 quyên góp, ủng hộ.

“Đây là chương trình từ thiện mang rất nhiều ý nghĩa nhân văn của Ban QLDA1 nhằm tri ân, giúp đỡ và chia sẻ khó khăn đối đồng bào vùng sâu, vùng xa. Qua đó, ngày càng thắt chặt tình đoàn kết giữa Ban QLDA1 với chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương nơi dự án đi qua. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục duy trì để chương trình trở thành hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Ban QLDA1”, chị Vân chia sẻ.

Theo ông Hoàng Đình Phúc, Tổng Giám đốc Ban QLDA1, dự án nâng cấp QL 217 giai đoạn 1 đoạn Km107+200 (giao với QL15) – Km195+400 (cửa khẩu Na Mèo) dài 88,2 km được khởi công vào tháng 6/2013, với tổng mức đầu tư  97,4 triệu USD, trong đó, vốn vay ưu đãi của ADB là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 22,4 triệu USD do Ban QLDA1 làm đại diện chủ đầu tư.

“Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xóa đói giảm nghèo đối với khu vực vùng núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, tạo động lực mạnh mẽ để khai thác tối đa tiềm năng kinh tế của hành lang Đông Bắc tiểu vùng Mê Kông mở rộng, đồng thời giúp cho khu vực Bắc Lào tiếp cận thuận lợi với cảng biển Nghi Sơn – Thanh Hóa”, ông Phúc nói và cho biết, dự kiến trước Tết Nguyên đán 2016, dự án nâng cấp QL217 sẽ cơ bản hoàn thành.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác Ban QLDA1 tại huyện Quan Sơn:

ong nguyen quoc binh, Pho tong giam doc Ban QLDA1
Phó Tổng giám đốc Ban QLDA1 Nguyễn Quốc Bình trao 58 suất quà gồm cặp sách, đồ dùng học tập cho học sinh tiểu học, mầm non của bản Pù Khặn
20 ho dan cua ban Pu Khan nhan qua  cua doanh cong
20 hộ dân của bản nhận 20 bộ chăn màn từ đại diện đoàn công tác 
ban qlda1 tang 32 bo chan man cho 32 ho dan cua ba
Ban QLDA1 tặng quà, tri ân các hộ dân nghèo của bản Sa Mang, xã Sơn Động
duong vao ban Cha Khot rat kho khan, doan cong tac
Nằm ở khu vực có địa thế hiểm trở, giao thông đi lại gặp muôn vàn khó khăn, để vào được bản Chà Khọt (xã Na Mèo) gần 40 thành viên của đoàn công tác đã phải băng rừng lội suối gần 3km để đến điểm trao quà cho đồng bào
Bo truong Dinh La Thang chu tri cuoc hop chieu qua

Đông đảo bà con Chà Khọt tụ tập tại điểm sinh hoạt của bản để nhận quà tri ân của Ban QLDA1

moi ban duoc nhan mot tivi cua ban qlda 1 trao tan
Trong chuyên công tác này, Ban QLDA1 trao tặng mỗi bản một một tivi
Ban QLDA 1 giao luu cung cac chien sy tai don bien
Đoàn công tác đến thăm và giao lưu cùng các chiến sỹ bộ đội biên phòng của khẩu Na Mèo

 

Ban QLDA 1 giao luu cung cac chien sy tai don bien
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.