Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Tăng tốc thi công QL1 qua Ninh Thuận

30/11/2015, 07:15

Các đơn vị đang thi công ngày - đêm để đưa QL1 qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức BOT về đích.

6
Dự án cuối cùng mở rộng QL1 qua Ninh Thuận đang gấp rút thi công để về đích

Chỉ còn một tháng nữa, dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1 qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức BOT phải hoàn thành. Hiện các chủ đầu tư, nhà thầu đang dồn sức thi công tổng lực để đưa công trình khai thác vào cuối năm, phục vụ người dân đón Tết.

Sau nhiều tháng “vật lộn” với công tác GPMB, đến đầu tháng 11 khi mặt bằng được bàn giao xong, chủ đầu tư đã đôn đốc các nhà thầu chia nhiều mũi thi công. Do thời gian đếm ngược chỉ còn tính bằng ngày, các đơn vị phải tập trung tối đa nhân, vật lực để chạy đua nước rút về đích.

Ông Trương Xuân Vinh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV BOT Ninh Thuận (chủ đầu tư dự án BOT mở rộng QL1 qua Ninh Thuận) cho biết, đến cuối tháng 11, tiến độ dự án đáp ứng yêu cầu theo kế hoạch. Những ngày gần đây, thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên tiến độ thảm nhựa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với quyết tâm đưa công trình về đích đúng kế hoạch, chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu thi công “cuốn chiếu”, chia ba ca với nhiều mũi thi công tranh thủ lúc trời không mưa đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa. “Các nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng, đoạn nào làm xong là lắp đặt ngay dải phân cách”, ông Vinh cho hay.

Dự án BOT mở rộng QL1 qua Ninh Thuận đi qua các huyện: Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Phước và Thuận Nam, tổng chiều dài 37 km. Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; Các đoạn qua đô thị 60 km/h.

Ông Trần Duy Lĩnh, Chỉ huy trưởng Gói thầu số 2 thuộc Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh cho biết: “Do không còn vướng mặt bằng nên chúng tôi đã tập trung thiết bị máy móc đẩy nhanh công tác thảm bê tông nhựa. Đơn vị phụ trách thi công 5,1 km trên tuyến nhưng đến nay chúng tôi đã thảm nhựa được hơn 90% chỉ còn thảm khoảng 3.500 tấn bê tông nhựa C12,5 là hoàn thành. Dự kiến đến 5/12 sẽ bàn giao gói thầu để nghiệm thu”, ông Lĩnh phấn khởi nói.

Đại diện Ban QLDA 7 cho biết, đến cuối tháng 11, điểm găng nhất của dự án là đoạn qua thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước) do vừa được bàn giao mặt bằng cách đây một tháng. Đến nay, các nhà thầu đang dồn sức thi công đoạn này để sớm hoàn thành dự án.

Ông Phạm Thế Chỉnh, Giám đốc điều hành dự án BOT mở rộng QL1 qua Ninh Thuận cho biết, hiện nay các nhà thầu bố trí nhiều mũi tiến hành thi công tổng lực với hàng chục đội thi công trải dài khắp tuyến. “Các cây cầu trên tuyến đã cơ bản hoàn thành. Phần đường nhiều đoạn đã được thảm nhựa hoàn chỉnh, nhà thầu bắt đầu lắp dải phân cách. Đối với đoạn tuyến đi qua thị trấn Phước Dân, chủ đầu tư luôn bám sát hiện trường đôn đốc nhà thầu, các đơn vị thi công đang tập trung máy móc thiết bị gấp rút thi công để kết nối với các đoạn đã hoàn thành. Các gói thầu vẫn đáp ứng đúng tiến độ đến ngày 25/12 dự án sẽ cơ bản hoàn thành”, ông Chỉnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.