Bạn cần biết

Tăng viện phí ở 16 tỉnh, thành phố

18/08/2016, 13:59
image

Mới đây, 16 tỉnh, thành phố đã chính thức điều chỉnh tăng giá viện phí.

BHYT

Tăng viện phí tại 16 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tham gia BHYT trên 85%

Theo thông báo chính thức từ Bộ Y tế, ngày 12/8 vừa qua, Bộ đã ký quyết định điều chỉnh tăng viện phí ở 16 tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dân tham gia BHYT cao trên 85%; bao gồm: Lào Cai, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lai Châu, Đà Nẵng, Sóc Trăng, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Yên Bái và Lạng Sơn. 

Đây là đợt điều chỉnh tăng viện phí đầu tiên trong lộ trình đưa chi phí tiền lương vào giá dịch vụ y tế. Bình quân mức giá có tiền lương tăng khoảng 18% so với mức giá viện phí hiện nay. 

Các địa phương chưa tăng trong dịp này sẽ tiếp tục thực hiện mức giá viện phí hiện hành (gồm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù) được điều chỉnh từ ngày 1/3/2016. 

Từ nay đến năm 2017 sẽ còn 3 đợt điều chỉnh giá được thực hiện ở các địa phương còn lại. Việc điều chỉnh giá này vẫn chỉ thực hiện đối với người có thẻ BHYT. Việc tăng viện phí sẽ chia thành từng đợt, áp cho khoảng 15-16 tỉnh, thành phố/đợt. Với phương án tăng này sẽ không tác động nhiều đến chỉ số CPI.

Bộ Y tế cho biết việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế nhằm tăng quyền lợi của người có thẻ BHYT vì không phải trả thêm hoặc mua một số vật tư chưa kết cấu vào giá; các bệnh viện có điều kiện để triển khai, phát triển các kỹ thuật y tế, người dân sẽ được thụ hưởng và được BHYT thanh toán ngay trên địa bàn; giảm chi tiền túi và bảo đảm công khai minh bạch, giảm phiền hà cho người bệnh. 

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.