Showbiz

Táo Kinh tế Quang Thắng là ai?

23/01/2017, 14:52
image

Táo Kinh Tế Quang Thắng năm nay 49 tuổi, quê ở Hải Phòng, hiện đã có 3 người con.

tieu-su-nghe-si-hai-quang-thang-2931

Táo Kinh Tế Quang Thắng là ai, sự nghiệp, gia đình

Táo Kinh Tế Quang Thắng là ai, sự nghiệp, gia đình?

Tiểu sử Táo Kinh Tế Quang Thắng

xuanbactietlocanhtulongkhoathantronghaitethinh5

 Quang Thắng sinh năm 1968.

"Táo Kinh tế" Quang Thắng có tên đầy đủ là Đặng Quang Thắng, sinh năm 1968 và lớn lên tại thành phố Hoa phượng đỏ (Hải Phòng). Lĩnh vực mà Quang Thắng nổi tiếng và đạt được nhiều thành công nhất là hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Quang Thắng là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân.

Bên cạnh đó, anh cũng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình truyền hình. Sau khi học xong cấp 3, Quang Thắng đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Sau khi trúng tuyển và theo học đến năm 1989 tốt nghiệp ra trường.

Đến khi ra trường, bị cuộc sống nghèo khổ đeo bám, ngoài đi diễn Quang Thắng phải làm thêm nhiều nghề phụ để trang trải cuộc sống. Ban đầu, anh đi làm thuê cho gia đình một cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, ngày ngày đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân, tối lại bắt tàu xe ngược trở về đi diễn. Công việc đưa hàng thưa dần, sau đó anh phải đi làm phụ xe, rồi kiêm làm bốc vác cho chủ xe.

Năm 1999, Quang Thắng lên Hà Nội học lớp đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Sự nghiệp diễn viên

quang-thang-lam-ong-but-ngoisao.vn

 

Gặp nhau cuối tuần là chương trình gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ chương trình này Quang Thắng trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để Quang Thắng phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm (Táo quân),...

Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng. Trong đó, bộ đôi Quang Thắng - Vân Dung luôn được nhắc tới như cặp bài trùng với chiếc mũi to của Thắng "vẹo" và dáng đứng "đào thế" của Vân Dung.

4215f6bb

Táo kinh tế (Quang Thắng) trong chương trình Gặp nhau cuối năm.

Năm 2003, nhóm hài Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung - Quốc Khánh là một trong 5 diễn viên/nhóm hài đạt giải Diễn viên, nhóm hài xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.

Năm 2004, Quang Thắng được khán giả bình chọn là một trong 5 nghệ sĩ hài được yêu thích nhất qua tổng đài 19001221.

Năm 2005, tiểu phẩm Câu chuyện hoa hồng của Quang Thắng tham gia diễn xuất cùng với Công Lý và Vân Dung là một trong 3 tiểu phẩm đạt giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.

Những bộ phim tham gia

Năm 2005, Quang Thắng tham gia ghi hình trong hai phim điện ảnh của hãng phim Phước Sang là "Áo lụa Hà Đông" của đạo diễn Lưu Huỳnh và "Đẻ mướn" của đạo diễn Lê Bảo Trung.

Năm 2014, Quang Thắng tham gia phim "Hiệp sĩ mù" của đạo diễn Lưu Huỳnh với vai thầy bói được gã Cường giang hồ (do Bình Minh thủ vai) tìm đến để giúp đỡ hắn trong cơn hoạn nạn.

Sau đó, Quang Thắng tiếp tục tham gia phim "Chàng trai năm ấy", đây là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2014 của điện ảnh Việt Nam, bộ phim gây chú ý từ dàn diễn viên chính, diễn viên phụ đến ca khúc nhạc phim là Chắc ai đó sẽ về. Trong phim, Quang Thắng đóng vai là một người bố vui tính của ca sĩ Đình Phong do Sơn Tùng M-TP thủ vai. Tiếp theo, Quang Thắng cũng từng tham gia bộ phim khác của VFC là "Gió qua phố Hiến". Phim kéo dài 10 tập và được khởi quay vào cuối năm 2007.

Bên cạnh nghiệp diễn viên, Quang Thắng cũng tham gia một số chương trình truyền hình với vai trò là người đồng hành trong "Ở nhà chủ nhật" hay là người dẫn chương trình trong "Chúng tôi là chiến sĩ" và "Ẩm thực độc đáo".

Gia đình của Táo Kinh tế Quang Thắng

201408130757167

Mái ấm hạnh phúc của nghệ sỹ hài Quang Thắng. 

Vợ của Quang Thắng tên là Cao Thanh Hải sinh năm 1979, hiện đang công tác tại Thư viện Hải Phòng, từng tốt nghiệp khoa Sử, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Năm 2002, Thanh Hải và Quang Thắng kết hôn, họ đã có với nhau ba người con gồm hai cô con gái lớn và một cậu con trai út. Cô con gái lớn tên là Đặng Cao Thanh Huyền, cô thứ hai là Đặng Cao Huyền Nhi và cậu út tên là Đặng Cao Quang Minh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.