Xem - ăn - chơi

Táo Quân 2016 "chọc" chuyện chặt cây, vắc-xin, thi tuyển

12/01/2016, 19:35

Chương trình "Táo quân 2016" sẽ đề cập đến những vấn đề nổi cộm nào trong năm 2015?

20160103082431-tao-quan3
Táo Quân 2016 sẽ không thể thiếu được Giáo dục và Y tế bởi đây là hai lĩnh vực có nhiều vấn đề nổi cộm gây ra nhiều tranh cãi.

Táo quân là chương trình được đặt quá nhiều kỳ vọng, trong khi kịch bản dường như đang mất dần đi những nét đặc sắc của mình. Do đó, mối qua tâm của dư luận về chương trình Táo Quân 2016 là kịch bản của chương trình sẽ đề cập đến những vấn đề nóng nào trong năm 2015.

Theo chia sẻ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải , trong năm 2015 Việt Nam có nhiều vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận ở cả hai mặt tiêu cực và tích cực. Bên cạnh đó, thời lượng của chương trình có hạn nên một số vấn đề sẽ không được đưa vào trong kịch bản. Tuy nhiên, nam đạo diễn khẳng định Táo quân 2016 sẽ có nhiều điểm nhấn được nhắc tới.

Có thể điểm danh những sự kiện nóng bỏng sẽ xuất hiện trong kịch bản của Táo quân 2016 năm nay, trong đó, không thể không nhắc tới sự kiện Hà Nội chặt cây xanh trên các tuyến phố. Trong lĩnh vực giáo dục: năm 2015 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức thi tuyển THPT quốc gia và thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng gộp vào một kỳ thi chung. Bên cạnh đó, hệ thống tra cứu điểm thi bị tê liệt, việc xét tuyển kéo dài trong vòng 20 ngày khiến người nhà và thí sinh khốn khổ, kết quả xét tuyển thí sinh từ đỗ thành trượt cũng gây tranh ra nhiều tranh cãi. Ngoài ra, chuyện cho phép trường dân lập mở ngành Y - Dược cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều...

taoquan2-1129
Các danh hài phờ phạc vì lo tập lyện cho chương trình Táo Quân 2016.

Ở lĩnh vực y tế, có thể vấn đề nổi cộm nhất chính là sự kiện vỡ trận đăng ký tiêm vắc-xin dịch vụ những ngày cuối năm. Ở lĩnh vực văn hóa, vụ trao nhầm vương miện gây tranh cãi trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 hay chuyện bàn tán về nhan sắc của các người đẹp Việt Nam khi tham gia đấu trường quốc tế sẽ là những điểm nóng.

Nhiên người quan tâm đến việc năm nay các Táo sẽ lên chầu bằng phương tiện gì. Cá chép là phương tiện truyền thống của các Táo, tuy nhiên, năm nay khả năng phương tiện đi lại của các Táo sẽ là... điện thoại B-phone kèm theo lời thoại: “Thật không thể tin nổi”. Bên cạnh đó, những bài hát của Sơn Tùng –MTP với câu cửa miệng của giới trẻ “Không phải dạng vừa đâu” cũng có khả năng được lặp lại hoặc xuất hiện trong một bài hát chế nào đó.

Phía trên là một số vấn đề được nhiều người dự đoán sẽ xuất hiện trong chương trinh Táo Quân 2016, tuy nhiên, theo chia sẻ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì kịch bản của chương trình sẽ bị thay đổi tới 60% so với bản gốc. 4 người sẽ chủ chốt tham gia dựng khung chương trình, trong đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Đinh Tiến Dũng vẫn đóng vai trò chủ lực.

dd-do-thanh-hai
Đao diễn Đỗ Thanh Hải.

Riêng về chuyện phân vai, theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải đến thời điểm này vẫn chưa rõ ràng vì kịch bản khung chưa hoàn thiện. Vì thế, thông tin chỉ có 3 diễn viên Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý chắc chắn tham gia Táo Quân 2016 là chưa chính xác.

Theo một nguồn tin tiết lộ, năm nay Táo Quân sẽ tiếp tục được ghi hình ở trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam. Cũng như mọi năm, số lượng khán giả sẽ được hạn chế tối đa để việc ghi hình không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, cũng sẽ có ca sĩ tham gia chương trình với tư cách khách mời nhưng đó là ai, hát bài gì thì vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.