Showbiz

Táo Quân 2016: Thẳng, thật và mang tính thời sự cao

08/02/2016, 12:46

Táo Quân 2016 được nhiều người hâm mộ đánh giá là phản ánh đúng thực trạng các vấn đề nóng trong XH năm 2015.

12592441-779162002227512-8994601969739650532-n-hjs
Táo Quân 2016: Thẳng, thật và thời sự

Từ khi chương trình lên ý tưởng từ kịch bản tới đêm diễn ra, nhiều người hâm mộ đánh giá Táo quân 2016 đã phản ánh được những bất cập trong đời sống xã hội trong năm 2015.

Với "biên chế" gọn nhẹ chỉ gồm 4 Táo: Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Giáo dục (Vân Dung), Táo Xã hội (Chí Trung) và Táo Tinh thần (Tự Long) và bộ ba Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý).

Những vấn đề nổi cộm như: Quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, kinh doanh đa cấp, trào lưu soái ca, tiêm chủng cho trẻ em, an toàn thực phẩm, tệ nạn tham nhũng... được đề cập qua góc nhìn hài hước, dí dỏm cùng lối châm biếm sâu cay tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho chương trình, khiến công chúng vô cùng thích thú.

Và với Táo quân 2016, những câu nói thú vị như: "Giàu thì nó ghét, đói thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt”; “Người dân ăn cá ure, ăn rau dầu nhớt, ăn chè phân lân"... ngay lập tức được khán giả trích dẫn, truyền tai nhau.

Trong khi đó, câu nói của Chí Trung được nhiều người hâm mộ đánh giá là PR trá hình cho quán bia hơi H.X. "Chí Trung nhận hối lộ của bia hơi H.X à?" "Năm ngoái thì cả triều đình sôi sục với 1 quả điện thoại tàu, năm nay lại bia H.X. Thiên đình mà cũng ham tiền quảng cáo à?", một độc giả bình luận.

Vấn đề an toàn thực phẩm được ê-kíp dành khá nhiều thời gian truyền tải. Nhân vật Nam Tào của Xuân Bắc đã nói "chưa bao giờ con đường từ dạ dày tới nghĩa địa lại gần đến thế" sau khi miêu tả tình trạng người dân đang "ăn cá u-rê, ăn rau dầu nhớt, uống trà phân lân".

Trong khi đó, Táo Xã hội lại tỏ thái độ tưng tửng trước sự truy vấn của Ngọc Hoàng. Điều này phần nào phản ánh ý thức của người dân cũng như sự thiếu mạnh mẽ của pháp luật với "quốc nạn" này.

Bài hợp xướng "cải cách đổi mới" của giáo dục với sản phẩm là câu chuyện hi hữu thuê xe cấp cứu đi nộp hồ sơ cũng được đem ra mổ xẻ, phê phán.

Tuy nhiên, sự sắc sảo nhất của Táo quân năm nay có lẽ nằm ở "Vòng quay tham nhũng". Hóa ra sự xuất hiện của cựu siêu mẫu Bình Minh với vai Thiên Lôi không phải để làm "bình hoa di động".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.