Xem - ăn - chơi

Táo Quân 2017: Nam Tào, Bắc Đẩu bị cách chức

27/01/2017, 23:46
image

Táo Quân 2017: Ngọc Hoàng khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi bất ngờ cách chức Nam Tào và Bắc Đẩu.

e1-1485529046943

Ngọc Hoàng đã khiến nhiều khán giả và các Táo giật mình khi cách chức Nam Tào và Bắc Đẩu.

Táo quân 2017 gây sốc với việc Nam Tào - Bắc Đẩu bị cách chức.

Như thường lệ, cứ mỗi 20h tối đêm 30 Tết Nguyên Đán, Táo Quân lại trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn với khán giả truyền hình cả nước. Năm nay, chương trình được ghi hình trong 3 ngày và được cắt ghép, chỉnh sửa thành bản duy nhất dài gần 2 tiếng phát sóng, bị chê là ngắn hơn mọi năm.

Táo Quân 2017 có 4 Táo gồm Táo Kinh – Công (Quang Thắng), Táo Quan chức (Chí Trung), Táo Giáo dục (Vân Dung) và Táo Môi trường (Tự Long). Hàng loạt những sự kiện nóng hổi trong năm qua đã được nêu lên bằng sự dí dỏm và sâu sắc. Những câu chuyện như nạn “nghiện” mạng xã hội, vô cảm, ý thức tham gia giao thông kém, mưa lụt, chặt cây bất hợp lý, thí điểm học thi trắc nghiệm tới việc các ngân hàng thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, cá chết… đều được lồng ghép khéo léo và đưa vào buổi chầu của các Táo với Ngọc Hoàng. Những trào lưu nghệ thuật, câu nói trào lưu trong năm như “Mình thích thì mình làm thôi... cũng được đưa vào buổi chầu.

Đặc biệt, Táo Quân năm nay nhấn mạnh vào nạn bổ nhiệm người nhà vào các vị trí quan trọng mà không cần biết có đủ năng lực hay không. Trong năm qua, không ít lần các đại biểu Quốc hội bức xúc với kiểu bổ nhiệm “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ”. Điều này trong Táo Quân được các Táo coi là việc bổ nhiệm “đúng quy trình”. Tuy nhiên, là người của thiên đình nhưng cảm thấy chuyện bổ nhiệm “đúng quy trình” không có vấn đề gì nên Nam Tào (Xuân Bắc đóng) đã coi như không có gì xảy ra. Do đó, Ngọc Hoàng (Quốc Khánh đóng) đã nổi giận và ra quyết định cách chức, lột mũ Nam Tào.

e2-1485529046945

Nam Tào buồn bã khi Ngọc Hoàng ra quyết định cách chức.

Thấy sự kiên quyết của Ngọc Hoàng, Bắc Đẩu (Công Lý đóng) đã gây sức ép cho Ngọc Hoàng để “cứu” Nam Tào nhưng không thành công. Thậm chí, Bắc Đẩu cũng được Ngọc Hoàng ưu ái “làm theo mong muốn” là có người mới thay thế. Có thể nói, chưa bao giờ vấn đề bổ nhiệm cán bộ lại trở nên “nóng” đến vậy. Nhưng khi hai Nam Tào, Bắc Đẩu mới xuất hiện thì khán giả lại được cười với những màn tung hứng với Táo Công chức, Táo Giáo dục...

Sự tung hứng của các Táo không chỉ khiến khán giả có những tràng cười sảng khoái mà còn làm nổi bật những bức xúc trong quy trình làm việc của một bộ phận không nhỏ các quan chức lãnh đạo. Tuy nhiên, may mắn đây chỉ là một “chiêu” của Ngọc Hoàng để các Táo thấy được những điểm tiêu cực trong việc bổ nhiệm không đúng người có năng lực.

bon_tao_pmsg

Sự tung hứng dí dỏm của các Táo khiến khán giả có những tràng cười sảng khoái.

Kết thúc buổi chầu, Táo Quân 2017 đã nhấn mạnh một lần nữa thông điệp “bổ nhiệm người tài, không bổ nhiệm người nhà” để xây dựng một “vương triều vững mạnh” và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Trước đó, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Tổng đạo diễn chương trình từng chia sẻ, ngay từ tháng 9 âm lịch, êkip đã bắt tay thực hiện chương trình khi đang có nhiều sự kiện nổi bật trong năm. Kịch bản chương trình vừa viết, vừa sửa cho tới lúc ghi hình.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.