Showbiz

"Táo Quân" duy nhất đeo quân hàm là ai?

23/01/2017, 22:37
image

"Táo Quân" duy nhất đeo quân hàm Tự Long năm nay 44 tuổi, quê ở Bắc Ninh và có 2 đời vợ.

taoquan4jpg1327022923

 

"Táo Quân" Tự Long là ai?

Tiểu sử Nghệ sĩ Tự Long

2_qrge

Nghệ sĩ Tự Long.

Nghệ sĩ Tự Long tên đầy đủ là Vũ Tự Long, sinh năm 1973, quê ở Bắc Ninh, có cha mẹ đều công tác tại đoàn quan họ của tỉnh. Anh là một nghệ sĩ hài, nghệ sĩ chèo, diễn viên điện ảnh tại Việt Nam.

Ngay từ thời học sinh, Tự Long đã tham gia phim truyền hình để thu thập kinh nghiệm diễn xuất. Khi chưa đầy 1 tuổi, anh đã phải cai sữa và về ở với bà nội ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Năm 15 tuổi, anh về sống với bố mẹ trên thị xã Bắc Ninh.

Anh từng tốt nghiệp trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng và sau đó đi làm thợ mộc. Tự Long cũng đã từng làm lơ xe và phụ hồ xách vữa cho các công trình trên thị xã, chạy xe ôm để tăng thu nhập, có tiền nuôi sống bản thân và gửi về cho gia đình.

Tự Long từng tự nhận mình là người thích ô tô và lái xe, và sẽ theo nghề lái xe nếu từ bỏ nghề diễn. Sau khi dành dụm được chút tiền, anh mới thi vào Đại học Sân khấu điện ảnh và bén duyên với nghề diễn.

Sự nghiệp diễn viên

75298037-IMG1323

Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. 

Năm 1998, Tự Long tốt nghiệp khoa Chèo của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Đến năm 1999, Tự Long đầu quân về Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần, truân chuyên từ những vai cầm cờ chạy hiệu mà đi lên.

Năm 2000, chương trình Gặp nhau cuối tuần, anh lên sóng VTV3. Đây được coi là cái duyên lớn với Tự Long. Cùng với Xuân Bắc, anh nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ đó, cái tên Tự Long trở nên vô cùng thân thuộc.

Có thể thấy, trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và miệt mài. Anh bắt đầu đến với sân khấu hài với vai Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần trên sóng VTV. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia diễn xuất và nhận vai "Bác Phô" trong chương trình "Thư giãn cuối tuần" và trưởng phòng trong "Ơn giời! cậu đây rồi".

Tự Long được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2012 và có được 10 huy chương trong sự nghiệp của mình.

Ngày 15 tháng 9 năm 2014, Tự Long được quyết định bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. 

"Táo Quân" duy nhất đeo quân hàm

Trong dàn Táo quân, NSND Tự Long có lẽ là diễn viên duy nhất đứng trong hàng ngũ quân đội và cũng là Táo có nhiều vai diễn đa dạng nhất.

Trong các chương trình Gặp nhau cuối năm, Tự Long đã vào các vai: Táo thoát nước, Táo Văn hóa - Giáo dục, Táo thể thao, Táo thổ địa, Táo giao thông… Và năm 2016, Tự Long lần đầu tiên vào vai Táo tinh thần. Dù ở vai diễn nào, nam danh hài luôn khiến người hâm mộ hài lòng.

Từng đổ vỡ gia đình

tl5

Tự Long bên cạnh người vợ thứ hai.

Nghệ sĩ Tự Long từng kết hôn với người vợ đầu tiên là Minh Trang. Họ từng kề vai sát cánh suốt 8 năm, từ khi còn là sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh cho đến lúc kết hôn.

Nghệ sĩ Tự Long từng cho biết, sau những ngày tháng ở riêng khá nhiều mệt mỏi thì vợ chồng anh đã dọn về nhà ngoại ở phố Hàng Bồ để chung sống. Tuy nhiên theo thời gian, lịch diễn dày đặc và nhiều mối quan hệ công việc đã khiến Tự Long trở thành “khách” nhà vợ theo đúng nghĩa sau những buổi về khuya, bữa cơm chung có mặt anh chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Vợ anh cũng đi làm từ sáng đến tối nên việc nhà, chăm con… gần như trông cậy hết vào bà ngoại.

Chia sẻ trước báo giới, nghệ sĩ Tự Long tâm sự: “Tôi đã căng ra để sống vì ngoài công việc, còn có trách nhiệm của người đàn ông với gia đình. Căng quá nên nhiều khi tưởng chừng sắp… đứt”.

tl3

Tự Long trên sân khấu chương trình Gặp nhau cuối năm.

Đến năm 2014, thông tin nghệ sĩ Tự Long có “người mới” chỉ được hé lộ chút ít khi anh chia sẻ ảnh của hai người trên Facebook nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Và có lẽ chỉ gia đình hay bạn bè, đồng nghiệp thực sự thân thiết mới biết được nguyên do đổ vỡ hạnh phúc gia đình của anh.

Người vợ thứ hai của nghệ sĩ hài Tự Long tên là Trần Minh Nguyệt. Hiện cô là giảng viên trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Trước khi về sống chung, cặp đôi đã có một thời gian dài tìm hiểu. Nghệ sĩ Tự Long từng tâm sự, Minh Nguyệt rất yêu nghệ thuật. Cô cũng đồng cảm và chia sẻ với anh nhiều điều trong cuộc sống.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.