Pháp đình

Táo tợn đòi tiền bảo kê rồi “bắt cóc” luôn chủ quán

15/03/2018, 14:41

Sau khi lấy được tiền bảo kê, nhóm 9X còn “bắt cóc” luôn chủ quán, đưa đi nơi khác để uy hiếp tiếp.

1

Các đối tượng tại phiên tòa

Sáng ngày 15/3, TAND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm, xét xử công khai Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú tại phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh); Trần Đình Chiến (SN 1994) và Nguyễn Đình Châu (SN 1993) (cùng trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào 19h ngày 11/11/2017, Quang, Chiến, Châu cùng với Trương Vĩnh Đạt (SN 1996), sau khi uống rượu đã bàn và thống nhất đi lấy tiền “bảo kê” một quán nhậu trên địa bàn.

Đến 23h 30’ cùng ngày, nhóm côn đồ này đến quán Du Thuyền (thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vĩnh, huyện Cẩm Xuyên) để tìm người hỏi tiền bảo kê. Tại đây, khi thấy chủ quán không có mặt nên cả bọn ngồi nhậu tiếp tại quán. Được một lúc, Đạt kêu mệt rồi vào phía sau quán nằm ngủ, còn Quang, Chiến, Châu ngồi chờ chủ quán về.

Khi thấy anh Nguyễn Công Thạch (SN 1993, trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) là chủ quán nhậu đi về, các đối tượng Quang, Chiến và Châu liền đi theo rồi vây lại để yêu cầu chủ quán đưa 2 triệu đồng tiền “bảo kê”.

Thấy quá vô lý anh Thạch không đồng ý, Quang và Châu lấy chai bia gần đó đập vỡ rồi dí vào cổ, Chiến lấy gậy đã thủ sẳn đánh vào người nhằm đe dọa, uy hiếp để ép chủ quán đưa tiền. Quá sợ hãi nên anh Thạch phải lấy 950.000 đồng trong ví đưa cho bọn chúng.

Chưa dừng lại, cả bọn còn lấy dao dí vào cổ nạn nhân để ép đưa ví và điện thoại cho chúng. Sau khi lấy được tài sản, nhóm 9X ép nạn nhân lên xe máy đưa ra TP Hà Tĩnh để uy hiếp tiếp. Tuy nhiên, trên đường đi, lợi dụng sơ hở, anh Thạch đã chạy thoát và trình báo sự việc lên công an.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Quang 7 năm 6 tháng tù; Trần Đình Chiến 6 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đình Châu 5 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản.         

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.