Bạn cần biết

Tập đoàn FLC chung tay cùng tháng cao điểm "Vì người nghèo" 2018

18/10/2018, 17:24

FLC là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo 2018" tổ chức 17/10.

pic1_vnn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi cả nước hưởng ứng chung tay vì người nghèo.

Tập đoàn FLC vinh dự là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo 2018" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 17/10.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong cả nước…

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tich Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Xóa đói, giảm nghèo là một trong những mục tiêu Thiên niên kỷ, phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết. Chúng ta rất vui mừng trước những kết quả to lớn mà công tác giảm nghèo đã đạt được. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm nhanh, xuống còn 6,7%, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

“Mặc dù vậy, chúng ta vẫn còn nhiều trăn trở và chưa thể hài lòng khi cả nước vẫn còn 2,9 triệu hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt là một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Vì vậy, nhiệm vụ giảm nghèo bền vững ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi phải có cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa”.

Với tinh thần tiếp tục hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, nhân Ngày quốc tế Phòng chống đói nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam (17/10), thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay đóng góp cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

“Thiết thực nhất lúc này, xin quý vị cầm điện thoại lên, soạn VNN và gửi vào số 1409, mỗi tin nhắn của chúng ta sẽ ủng hộ người nghèo 20.000 đồng."" Chủ tịch Quốc hội ra lời kêu gọi đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với công tác giảm nghèo bền vững tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Quốc hội, với tư cách doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, ngoài 10.000 tin nhắn của cán bộ nhân viên gửi đến 1409, Tập đoàn FLC cũng đã đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ An sinh xã hội 6 tỷ đồng.

anh2_ok

Đại diện Tập đoàn FLC - Phó Tổng Giám đốc Trần Thị My Lan trao quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ An sinh xã hội

“Mong muốn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà FLC đặt ra trong chiến lược phát triển bền vững của mình. Nhiều hoạt động đã được chúng tôi tổ chức trong những năm qua nhằm lan toả thông điệp "Chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau". Chúng tôi hy vọng việc đồng hành cùng Quỹ An sinh xã hội và Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương cùng những đóng góp nhỏ này sẽ góp phần giảm thiểu khó khăn cho người nghèo Việt Nam, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết.

Trong những năm gần đây, Ban Lãnh đạo Tập đoàn FLC đã tích cực triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây nhà tình nghĩa, trao tặng nhà văn hóa, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, trao tặng bê giống cho người nghèo... Riêng hai năm 2017 - 2018, Tập đoàn FLC đã tham gia tài trợ, ủng hộ hơn 100 tỷ đồng cho các chương trình từ thiện, quỹ khuyến học... trên cả nước.

Đây là những hoạt động hướng tới mục tiêu an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, đặc biệt tại những địa phương mà Tập đoàn đã và đang triển khai các dự án quy mô, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.