Pháp luật

Tạt axit giết người yêu lãnh án 13 năm tù

22/11/2014, 16:20

Sáng nay (22/11), TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Mai Đình Vĩnh (32 tuổi) trú tại Phan Thiết, Bình Thuận 13 năm tù giam về tội giết người.

Bị cáo Vĩnh trước vành móng ngựa.
Bị cáo Vĩnh trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, đầu năm 2008, qua mạng internet, Vĩnh quen chị Trần Thùy Dung (30 tuổi) quê ở Gia Lai. Từ tháng 3/2010 đến tháng 5/2012, hai người thuê nhà trọ tại K596/20 Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và sống chung với nhau như vợ chồng.

Tháng 5/2012 do mâu thuẫn tình cảm, Dung quyết định chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Dung bèn chuyển ra ở riêng cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền (25 tuổi),

Chiều 28/5/2012, Vĩnh hẹn Dung đến nhà trọ nơi mình ở để nói chuyện. Tại đây, Vĩnh níu kéo tình cảm nhưng Dung một mực từ chối và gọi Huyền đến chở đi.

Huyền vào nhà thì bị Vĩnh đuổi ra và đóng cửa lại. Vĩnh kéo Dung vào rồi đổ ca a xít (đã chuẩn bị sẵn) lên đầu cả hai người. Nghe tiếng la hét của chị Dung, những người xung quanh đã đưa hai người đi bệnh viện cấp cứu.

Hậu quả, Vĩnh bị bỏng 39% cơ thể, thương tích 72%; Dung bị bỏng 45% cơ thể, biến dạng mặt, hỏng mắt phải, thương tích 82%.

Chị Dung phải trải qua 9 lần phẫu thuật với tổng chi phí 805 triệu đồng mới đi lại được.

Trước tòa, Vĩnh cho rằng không có ý giết Dung mà chỉ hù dọa, nên tự đổ a xít lên đầu mình và Dung đứng gần đó bị văng trúng. Tuy nhiên, VKSND và HĐXX đã chứng minh hành vi cố sát của Vĩnh, qua việc Vĩnh mua sẵn 2 lít a xít; Vĩnh đã ghì chặt Dung và tưới a xít từ trên đầu xuống, a xít đi theo phương thẳng đứng nên chủ yếu gây bỏng ở phần đầu, mặt, không ảnh hưởng đến các bộ phận trọng yếu của cơ thể...

Xét thấy hành vi phạm tội của Mai Đình Vĩnh là quá man rợ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vĩnh 13 năm tù giam. Ngoài ra, còn buộc Vĩnh phải bồi thường cho chị Dung 583 triệu đồng.

Lam Trình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.