Bạn cần biết

Tất cả học sinh ngộ độc vì ăn hạt ngô đồng đã xuất viện

12/04/2017, 05:54

Tất cả các em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang trong vụ ngộ độc do ăn hạt ngô đồng đã được xuất viện.

Đến 14h chiều ngày 11 tháng 4 tất cả các em bị ngộ

Đến 14h chiều 11/4 tất cả các em bị ngộ độc do ăn hạt ngô đồng ở Hà Tĩnh đã xuất viện

Ngày 11/4, đoàn công tác của Phòng GD&ĐT TP. Hà Tĩnh đã về làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tân Giang về việc tối 10/4 một số em học sinh trường này phải nhập viện cấp cứu vì ăn hạt cây ngô đồng trong sân trường.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Giang đã báo cáo lại quá trình xảy ra sự việc. “Đến nay, theo thống kê của nhà trường có tới 35 em học sinh đã ăn hạt ngô đồng, trong đó có 18 em có biểu hiện ngộ độc, phải nhập viện điều trị", bà Minh cho hay.

Đại diện Phòng GD&ĐT TP. Hà Tĩnh đã yêu cầu Trường Tiểu học Tân Giang có biện pháp làm rụng, tiêu hủy hết số quả ngô đồng còn lại trên cây và treo biển cảnh báo học sinh không ăn loại quả, hạt của cây này.

18 em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang bị ngộ độ

18 em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang bị ngộ độc do ăn hạt ngô đồng (Ảnh: Internet)

Trong lúc đó, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh: Từ 18h ngày 10/4 đến sáng ngày 11/4, Khoa Cấp cứu - Chống độc của Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho 13 em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang, TP. Hà Tĩnh với các triệu chứng như vã mồ hôi, đau đầu, đau bụng, buồn nôn… Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tiến hành truyền dịch thải độc, bù điện giải và cho uống than hoạt tính hấp thụ bớt chất độc. Đến 14h chiều ngày 11/4 tất cả các em điều được xuất viện an toàn; một số em học sinh điều trị ở các bệnh viện khác cũng đã về nhà.

Như Báo Giao thông đã thông tin trước đó, chiều 10/4, sau giờ giải lao, một số học sinh lớp 2A và 2B Trường Tiểu học Tân Giang nhặt quả cây ngô đồng trồng trước cổng trường rồi chia nhau bóc vỏ để ăn hạt. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi về nhà, một số em bắt đầu có các triệu chứng như vã mồ hôi, đau bụng, buồn nôn, nên đã được các phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

>>> Xem thêm video: Cái kết nhớ đời cho tài xế đỗ xe ẩu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.