Vận tải

Tàu bay ra đến gần đường băng mới phát hiện sót hành khách

15/08/2018, 06:59

Nam hành khách bị bỏ quên này là người Hàn Quốc, đã làm thủ tục hàng không, đã có ghế ngồi số 4D...

vietjetair_anh-doc-lap__lglf_like

Sân bay quốc tế Nội Bài vừa ra quyết định xử phạt 2 nhân viên hàng không do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình. (Ảnh: Thanh niên)

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, nhà chức trách hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài vừa ra quyết định xử phạt 2 nhân viên hàng không do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.

Cụ thể, ngày 23/6, tại CHK quốc tế Nội Bài, tàu bay B737-800 của Hãng hàng không JeJu (Hàn Quốc) đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay 7C804 từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc). Khi tàu bay đang đẩy ra đường cất, hạ cánh thì bất ngờ nhận được thông tin về việc còn sót một hành khách của chuyến bay.

Được biết, nam hành khách bị bỏ quên này là người Hàn Quốc, đã làm thủ tục hàng không, đã có ghế ngồi số 4D và đang ngồi chờ tại khu vực cách ly của nhà ga quốc tế T2. Tổ bay sau đó đã xin quay lại vị trí đỗ tàu bay để đón hành khách nói trên.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc. Các nhân viên hàng không liên quan cũng đã giải trình cụ thể về tình huống hy hữu này.

Nam nhân viên N.H.T. thuộc Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) được phân công làm nhiệm vụ tại cửa ra tàu bay sau đó đã bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng. Mức phạt tương tự cũng được áp dụng với người phụ trách ca trực hôm đó tại cửa ra tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.