Thế giới giao thông

Tàu chở dầu Arab Saudi bị phiến quân Houthi tấn công

05/04/2018, 14:30

Nhóm vũ trang Houthi đã tấn công một tàu chở dầu của nước này trên Biển Đỏ.

32

Tàu chở dầu đỗ tại cảng ở TP Duba, Arab Saudi

Người phát ngôn của liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu, Đại tá Turki al-Malki cho biết, vụ tấn công xảy ra vào 13h30 ngày 3/4 (theo giờ khu vực) trên vùng biển quốc tế nằm ở phía Tây cảng Hodeida tại Yemen đang nằm dưới tầm kiểm soát của Houthi.

Một số hình ảnh được truyền hình Arab Saudi Al-Ekhbariya đăng tải cho thấy một lỗ thủng xuất hiện ở mạn phải tàu nhưng không gây rò rỉ dầu.

Người phát ngôn liên minh mô tả hành động này là “tấn công khủng bố” đe dọa các tuyến vận tải thương mại tại eo biển Bab al-Mandeb vốn là nơi vận tải dầu từ vùng Vịnh tới châu Âu cũng như hàng hóa từ châu Á tới châu Âu.

Liên minh cho biết, tàu hải quân cùng với một nước thành viên trong nhóm liên minh đã nhanh chóng can thiệp nhưng chưa cung cấp chi tiết loại vũ khí được sử dụng hoặc quy mô thiệt hại. Cũng theo ông Al-Malki, tàu hải quân của liên minh đã đi kèm tàu chở dầu cho đến khi tàu qua khu vực phía Bắc biển Đỏ.

Trước đây, phiến quân Houthi từng nhiều lần tấn công tàu quân sự thuộc các đối tác liên minh Saudi Arabia và các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất nhưng các vụ tấn công không gây thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.