Thế giới giao thông

Tàu chuyên dụng hiện đại nhất lên đường tìm kiếm máy bay MH370

04/01/2018, 07:33

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia sẽ tiếp tục vào cuối tháng này.

Tàu Seabed Constructor lên đường đi tìm kiê

Tàu Seabed Constructor lên đường đi tìm kiếm máy bay mất tích

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia sẽ tiếp tục nối lại vào cuối tháng này với sự tham gia của con tàu chuyên dụng hiện đại sản xuất tại Na Uy, tờ Freemalaysiatoday đưa tin ngày 3/1.

Theo đó, con tàu mang tên Seabed Constructor là tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay, đã rời cảng Durban ở Nam Phi và hướng đến thành phố Perth của Australia. 

Tàu do công ty khai thác đáy biển tại Mỹ Ocean Infinity cho thuê với lời đề nghị “không tìm thấy, không cần trả tiền”.

Cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích do 3 nước Trung Quốc, Malaysia và Australia phối hợp thực hiện và đóng góp chi phí. Tháng 11 vừa rồi, có thông tin cho rằng, chính phủ Malaysia đã đàm phán các điều khoản để ký hợp đồng với Ocean Infinity. Đề nghị trên của công ty này có lẽ quá hợp lý cho chính phủ 3 nước vì họ chỉ phải trả tiền nếu tìm thấy máy bay.

Tờ The Economist nhận định, Seabed Constructor là phương tiện chuyên dụng hiện đại nhất để tìm kiếm máy bay mất tích nên nếu nó không tìm được MH370 thì khó có con tàu nào khác làm được việc này.

Chuyến bay mang số hiệu MH370, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014 sau khi rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau gần 4 năm tìm kiếm, chưa có thông tin và dấu hiệu nào tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.