Thế giới giao thông

Tàu du lịch biển dành riêng cho Trung Quốc đã cập bến Thượng Hải

13/07/2017, 11:19

Tàu du lịch biển Majestic Princess dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã cập bến Thượng Hải .

Tàu Majestic Princess

Tàu Majestic Princess

Tàu du lịch biển Majestic Princess dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã cập bến Thượng Hải và bắt đầu thực hiện hành trình vòng quanh Trung Quốc từ ngày 11/7.

Đây là con tàu do tập đoàn du thuyền lớn nhất thế giới Carnival, trụ sở tại Mỹ sản xuất, dài 330m, ước tính chở được 83 triệu lượt khách/năm. Tàu Majestic Princess có 1.780 cabin, 19 tầng, một hội trường và khu vực mua sắm lớn nhất trên biển với tổng diện tích lên tới 1,1km2. 

Tàu còn được trang bị một phòng karaoke riêng, một đài phun nước, trình chiếu ánh sáng đa phương tiện và một màn hình LED khổng lồ để chiếu phim vào buổi tối ở ngoài trời.

Đây được coi là nỗ lực lớn tiếp theo từ các công ty du thuyền Mỹ nhằm khai thác thị trường du lịch tàu biển tại Trung Quốc.

Tháng trước, đối thủ cạnh tranh của Carnival là Cruise Line của Na Uy đã hạ thủy tàu Norwegian Joy được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Nhiều công ty tàu biển khác cũng đã thông báo kế hoạch đưa những con tàu lớn nhất, hiện đại nhất rời cảng Mỹ tới Trung Quốc.

Hiện nay, Mỹ vẫn là thị trường khách du lịch tàu biển hàng đầu thế giới, cung cấp khoảng 11 triệu lượt khách/năm. Tuy nhiên, theo Cục Du lịch Hong Kong, Trung Quốc với 1,4 tỉ dân có tiềm năng để cung cấp chừng 83 triệu lượt khách/năm. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.