Thế giới

Tàu hộ vệ Nga bắn hạ tên lửa trong tập trận ở Biển Baltic

13/09/2017, 18:06

Tàu Đô đốc Makarov (Dự án 1135.6) trong cuộc diễn tập đã bắn hạ thành công một số tên lửa hành trình.

Admiral Makarov

Hộ vệ hạm Đô đốc Makarov

Thông tấn Tass của Nga ngày 13/9 đưa tin, hộ vệ hạm Đô đốc Makarov của Hải quân Nga đã bắn hạ thành công các quả tên lửa hành trình chống tàu trong một cuộc tập trận trên Biển Baltic.

Người phát ngôn Hạm đội Baltic cho hay, tàu Đô đốc Makarov (Dự án 1135.6) trong cuộc diễn tập đã bắn hạ thành công một số tên lửa hành trình bằng hệ thống tên lửa phòng không Shtil.

Cuộc diễn tập bắn tên lửa phòng không mô phỏng tình huống giả định khi tàu Đô đốc Makarov bị tên lửa hành trình của đối phương tấn công.

Theo ông Roman Martov - đại diện Hạm đội Baltic, thực hiện nhiệm vụ bắn tên lửa có hai tàu chiến của hạm đội là tàu Geizer và tàu Liven.

Tàu Đô đốc Makarov trước khi bắn chặn thành công tên lửa hành trình diệt hạm đã sử dụng hiệu quả hệ thống gây nhiễu điện tử khiến vũ khí giả định của địch bị lạc hướng sau đó bị bắn hạ.

Được biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi cuộc thao dượt diễn ra, Hải quân Nga đã ban bố lệnh cấm tàu thuyền và máy bay trên vùng biển và không phận có hoạt động tập trận.

Ngoài ra, có tất cả 10 tàu của Hạm đội Biển Đen đã được phân công nhiệm vụ cảnh giới và giám sát đảm bảo an toàn từ lúc cuộc diễn tập bắt đầu và đến khi kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.