Góc nhìn

Tàu sân bay Harry Truman có thể ở lại Địa Trung Hải vì Nga

22/04/2018, 10:40

Tàu sân bay USS Harry Truman của Hải quân Mỹ có thể ở lại Địa Trung Hải vì quan ngại Moscow.

Tàu sân bay Harry Truman

Tàu sân bay USS Harry Truman

Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga cho hay, tàu sân bay Harry Truman của Hải quân Mỹ có thể ở lại Địa Trung Hải vì quan ngại Moscow. 

Hàng không mẫu hạm hạt nhân USS Harry Trumen và nhóm tàu hộ tống của Hải quân Hoa Kỳ có thể ở trong vùng biển của ở Địa Trung Hải mà không đến Vịnh Ba Tư như kế hoạch ban đầu do lo ngại những hành động của Nga ở Syria. 

USS Harry Truman 2

USS Harry Truman 

Theo Defense News, điều này là do "những thách thức ngày càng tăng từ Nga trong khu vực." Tuy nhiên, các kế hoạch này vẫn đang được xem xét bởi chỉ huy quân sự Hoa Kỳ. 

Lầu Năm góc đang tìm kiếm "các cách thức để sử dụng các lực lượng của mình để chống lại những thách thức ngày càng tăng từ Nga và Trung Quốc", - ấn phẩm thuộc quân đội Mỹ nhấn mạnh. 

USS Harry Truman 4

USS Harry Truman 

Sự hiện diện của một tàu sân bay bên cạnh lợi ích chiến lược của Nga cũng liên quan chặt chẽ với chiến lược Quốc phòng đã đệ trình gần đây, nói rằng sự cạnh tranh chiến lược giữa các quốc gia, khủng bố, hiện đang trở thành vấn đề chính đối với an ninh quốc gia Mỹ. 

Nếu Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định rời nhóm tàu sân bay đến Địa Trung Hải, quyết định này sẽ thay đổi hoạch định thứ tự luân chuyển các tàu sân bay ở Trung Đông, được quân đội Mỹ bắt đầu từ khi tiến hành Chiến dịch Bão sa mạc (tấn công Iraq) vào năm 1991. 

USS Harry Truman 5

USS Harry Truman 

Tàu sân bay USS Harry Truman, cùng với tàu tuần dương tên lửa Normandy, cũng như bốn tàu khu trục, đã rời cảng nhà Norfolk cách đây không lâu. 

Tại Địa Trung Hải, nhóm tàu ​​sân bay tấn công của Hải quân Hoa Kỳ đã bắt đầu thực hiện  nhiệm vụ của mình từ ngày 21 tháng 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.